Thống kê
Hôm nay : 13
Tháng 12 : 943
Năm 2019 : 18.478
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ đề: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC BĂC HỒ

Chủ đề : Quê hương Đất nước Bác Hồ : Nhánh 1 : tuần 32:  Quê hương vĩnh tú thân yêu( 16-20 /4)

TUẦN 32: NHÁNH 1 : Quê hương Vĩnh Tú thân yêu

(Từ ngày 16 - 20 /4/ 2018)

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước.

- Có ý thức bảo vệ, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của làng quê.

2. Kiến thức:

- Trẻ biết được tên gọi, địa danh nổi tiếng, nghề truyền thống của quê hương. Biết yêu mến quê hương, bảo vệ giữ gìn môi trường cảnh quan văn hóa.

- Thực hiện đúng vận động: Trườn theo hướng thẳng.

- Trẻ biết đọc thuộc và diễn cảm bài thơ: Làng em buổi sáng.

- Trẻ xác định được phía phải, phía trái của bản thân trẻ.

- Trẻ biết hát đúng nhịp bài hát “ Quê hương em”

3. Kỷ năng :

- Rèn luyện kỷ năng nhận biết, xác định, ghi nhớ có chủ định.

- Rèn kỷ năng trả lời câu hỏi, cách diển đạt trọn câu.

- Rèn luyện kỷ năng nghe, nói, đọc kể diển cảm và diển đạt những hiểu biết của mình về quê hương, về trang phục, các lễ hội, món ăn đặc sản của địa phương.

- Rèn luyện các kỷ năng vẽ, tô màu, nặn, xé dán .

- Rèn kỹ năng trườn theo hướng thẳng.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng của cô:

- Các sile hình ảnh về làng quê, các di tích lịch sữ, các danh lam thắng cảnh, các lễ hội, trang phục truyền thống.

- Tranh ảnh vẽ về làng quê, các nghề truyền thống, các di tích, danh lam thắng cảnh.

- Đàn, xắc xô, túi cát.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Giấy, bút, hồ dán, vở tập tô, vở toán, vở tạo hình đủ cho trẻ. Bảng, phấn.

- Nhạc cụ, trống lắc đủ cho trẻ, bóng màu xanh, đỏ đủ cho trẻ.

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Từ ngày 16/4 - 20/4/ 2018

Nội

dung

Thứ 2

( 16/4)

 

Thứ 3

( 17/4)

 

Thứ 4

( 18/4)

 

Thứ 5

( 19/4)

 

Thứ 6

( 20/4)

Đón trẻ

 

- Đón trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân

- Trò chuyện về chủ đề.

 

Thể dục sáng

* Hoạt động 1: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp với các kiểu đi.

* Hoạt động 2: Cho trẻ đứng đội hình 3 hàng ngang để thực hiện các bài tập phát triển chung theo bài hát : “Tập thể dục buổi sáng

* Hoạt động 3: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động

học

Quê hương em

Trườn theo hướng thẳng

Xác định tay phải, tay trái bản thân trẻ

Thơ: Làng em buổi sáng

Hát: Quê hương em

NH: Quê em

T/C: Tai ai tinh

 

Hoạt động ngoài trời

Q/S: thời tiết

T/C: Lộn cầu vồng - Trời nắng trời mưa

 

Q/S: Vườn trường

TCc: Mèo đuổi chuột- Gieo hạt

Q/S: Cây bàng lăng

T/C: Lộn cầu vòng - Trời nắng trời mưa

Q/S:Cây thông

T/C: Mèo đuổi chuột -

Gieo hạt

Q/S: vườn hoa

T/C: Lộn cầu vồng - Trời nắng trời mưa

 

 

Hoạt động

góc

* Hoạt động 1: Trước khi chơi.

- Cho trẻ đăng ký góc chơi và về đúng góc đã đăng .

* Hoạt động 2: Qúa trình chơi.

+ PV: Gia đình, bán hàng

+ XD: Xây làng quê em.

+ NT: Vẽ nặn, xé dán, tô màu về các hình ảnh, di tích, danh lam thắng cảnh

+ HT: Đếm các đồ dùng, làm sách tranh về các nguồn nước, về các hiện tượng tự nhiên, các ngày trong tuần

*Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi

- Cô đến từng góc chơi rồi nhận xét kết quả của từng nhóm chơi.

 

Hoạt động chiều

* Ôn hát: Cho tôi đi làm mưa với

* LQ thơ: Làng em buổi sáng

* LQhát: Quê hương em

* Học vỡ chũ cái,

* Ôn: Xác định tay phải, tay trái

* LQ thơ: Làng em buổi sáng

*LQ hát: Quê hương em

* Ôn thơ: Làng em buổi sáng

 

* Ôn các bài thơ, bài hát đã học trong chủ đề

*Vệ sinh- nêu gương cuối tuần

       

 

 

 

 

Thứ 2 ngày 16 tháng 4 năm 2018

 

I. HOẠT ĐỘNG HỌC : Quê hương em

1. Mục đích- yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết yêu quê hương và bảo vệ các công trình công cộng.

- Trẻ biết được tên gọi, quang cảnh đường làng, các di tích lịch sử, nghề truyền thống của địa phương

- Rèn cho trẻ kỷ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định.

2. Chuẩn bị:

- Các sile hình ảnh về đường làng,các di tích lịch sử của quê hương.

- Tranh ảnh vẽ về hình ảnh về các di tích, danh lam, các cây, con đặc trưng của làng quê.

- Bút màu, giấy vẽ

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Cho trẻ đọc bài thơ: quê em. Trò chuyện về làng quê

* Hoạt đông 2: Quê hương em

- Cô chia trẻ thành 3 nhóm về quan sát tranh và thảo luận về các di tích, danh lam, các loại cây, con đặc trưng của làng quê.

- Cho trẻ kể về các hình ảnh trong bức tranh.

- Cô cho trẻ xem trên máy các hình ảnh về quê hương .

- Trẻ nêu những hiểu biết của mình về quê hương.

- Cô khái quát lại cho trẻ biết về quê hương có bàu thủy ứ, có khu sinh thái, có di tích lịch sữ là bia công tích, có chuyện trạng.

- Cô giáo dục trẻ biết yêu quê hương và lòng tự hào về quê hương mình.

* Hoạt động 3: Cho trẻ vẽ đường làng của bé

 

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát: Thời tiết

T/C: Lộn cầu vòng- trời nắng trời mưa

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp thời tiết, khi đi nắng phải đội mũ nón

- Trẻ biết được sự thay đổi của thời tiết, được hít thở không khí trong lành

- Trẻ nắm và chơi được đúng cách chơi, luật chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi, địa điểm cho trẻ quan sát sạch sẽ, thoáng mát, an toàn.

- Một số đồ chơi bóng, phấn, túi cát, nước

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1 : Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết và đặt các câu hỏi khuyến khích trẻ trả lời:

- Thời tiết hôm nay như thế nào? Trên trời có gì? Nhờ có gì mà cây nó lay? Ông mặt trời làm gì? Khi đi nắng phải làm gì?

- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.

* Hoạt động 2: T/C: Lộn cầu vồng- Trời nắng, trời mưa

T/C 1: Lộn cầu vồng

 

 

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe ( 2 bạn cùng cầm tay nhay và cùng vung tay qua lại và đọc theo lời bài đồng dao ) luật chơi ( khi hết bài đồng dao thì cùng lộn qua)

- Hướng dẩn cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

T/C 2: Trời nắng, trời mưa

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe( trẻ vừa đi và cùng hát khi nghe hiệu lệnh « trời mưa » thì chạy nhanh về chỗ đã quy định)

- Cô cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

* Hoạt động 3: Cho trẻ chơi với đồ chơi: bóng ,phấn , cô bao quát trẻ

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU : * Ôn hát: Cho tôi đi làm mưa với

* LQ thơ: Làng em buổi sáng

 

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ chấp hành luật lệ giao thông và nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ

- Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ cùng cô

- Rèn kỷ năng đọc thơ diễn cảm và hát đúng lời bài hát

2. Chuẩn bị:

- Tranh minh họa bài thơ, nhạc bài hát

3. Tiến hành:

* Ôn hát: Cho tôi đi làm mưa với

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát

+ Cô xướng âm 1 đoạn trong bài hát và cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả

+ Cô hát lại bài hát 1lần cho trẻ nghe

- Hoạt động 2: Cho trẻ ôn bài hát

+ Cô hướng dẩn cho trẻ cho trẻ hát theo lớp, tổ, nhóm

+ Gọi từng cá nhân trẻ hát, cô chú ý sữa sai cho trẻ

* LQ thơ: Làng em buổi sáng

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài thơ

+ Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả cho trẻ

+ Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ 2 lần

- Hoạt động 2 : LQ thơ: Làng em buổi sáng

+ Cô cho trẻ đọc từng câu theo lớp , tổ, nhóm, cá nhân nhiều lần

+ Cô khái quát và giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn quê hương

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

*****************************

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 3 ngày 17 tháng 4 năm 2018

 

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Trườn theo hướng thẳng

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỹ luật.

- Trẻ biết trườn theo hướng thẳng. Khi trườn mắt nhìn thẳng về phía trước và trườn với chân nọ tay kia

- Rèn cho trẻ vận động trườn. Luyện cho trẻ khả năng phối hợp giữa tay, chân và mắt trong vận động.

2. Chuẩn bị: Bóng

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Đi chạy cùng bé.

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi chạy các kiểu khác nhau

* Hoạt động 2: Ai tập đẹp nhất

+ Động tác tay: Đưa tay lên cao. + Động tác chân: Ngồi xổm

+ Động tác bụng: Cúi gập người. + Động tác bật: Bật tại chổ

* VĐCB: Trườn theo hướng thẳng

- Cô giới thiệu tên vận động. Cô làm mẫu 2 lần kết hợp giải thích động tác: Đứng ở vật xuất phát khi có hiệu lệnh nằm úp xuống sàn và trườn. Khi trườn mắt nhìn thẳng về phía trước và trườn với chân nọ tay kia .Sau khi trườn đến đích.

- Cho trẻ lần lượt lên thực hiện. Cô chú ý sửa sai cho trẻ

* TCVĐ: Ném bóng

- Cô nêu cach chơi, hướng dẫn trẻ chơi 3-4 lần

* Hoạt động 3: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 1- 2 vòng.

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát: Vườn trường

T/C: Mèo đuổi chuột - gieo hạt

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ vườn trường.

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, công dụng của 1 số loài cây, trong vườn trường.

- Rèn kỷ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ đặc điểm của các loài cây, nắm và chơi được đúng cách chơi, luật chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi, địa điểm quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Một số đồ chơi, bóng, phấn, nước, cát

3.Tiến hành:

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết.

* Hoạt động 1: Quan sát vườn trường

- Cô cho trẻ quan sát vườn trường và đặt các câu hỏi khuyến khích trẻ trả lời:

+ Con có nhận xét gì về vườn trường? + Trong vườn trường có những cây gì? Các con cần phải làm gì để giữ gìn sạch đẹp vườn trường?

- Cho trẻ nêu nhận xét của trẻ về vườn trường

- Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ hoa và biết giữ gìn vệ sinh cho vườn trường xanh sạch đẹp.

 

* Hoạt động 2: Mèo đuổi chuột - gieo hạt

T/C1: gieo hạt

 

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi và cùng chơi với trẻ (2 tay đưa xuống đất làm “ gieo hạt” và đưa cao lên làm “nảy mầm”)

- Cô hướng dẩn cho trẻ chơi 2 - 3 lần

T/C 2: Mèo đuổi chuột :

- Cô giới thiệu cách chơi : Cho trẻ nắm tay vòng tròn, mời 1 trẻ làm chuột, 1 trẻ làm mèo, mèo phải đuổi bắt được chuột, nếu chuột bị bắt thì chuột sẽ bị phạt theo yêu cầu của lớp.

- Hướng dẫn trẻ chơi 2- 3 lần

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU : * LQhát: Quê hương em

* Học vỡ chũ cái,

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ

- Trẻ đọc đúng từ thuộc và diễn cảm bài thơ.Trẻ hát bài hát “Mùa hè đến”

- Rèn kỷ năng đọc thuộc và diễn cảm bài thơ: Trăng ơi ! từ đâu đến

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát: Mùa hè đến

3. Tiến hành:

* Lquen hát: Quê hương em

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát

+ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

+ Cô hát lại bài hát 1lần cho trẻ nghe. Kết hợp cho trẻ nghe nhạc

- Hoạt động 2: LQ hát: Quê hương em

+ Cô dạy cho trẻ cho trẻ hát theo lớp, tổ, nhóm

+ Gọi từng cá nhân trẻ hát, cô chú ý sữa sai cho trẻ

* Học vỡ toán

- Cô giới thiệu bài học

- Trẻ thực hiện, cô bao quát gợi ý, sữa sai cho trẻ.

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

**********************************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 4 ngày 18 tháng 4 năm 2018

 

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Xác định tay phải, tay trái bản thân trẻ

1. Mục đích - yêu cầu:

- Giáo dục ý thức học tập, nghe lời cô.

- Trẻ xác định tay phải, tay trái của bản thân

- Rèn cho trẻ kĩ năng xác định và sữ dụng đúng từ tay phải, tay trái.

2. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 2 quả bóng 1quả màu xanh và 1 quả màu đỏ.

- Đồ dùng của cô gióng trẻ kích thước to hơn.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1:

Trò chuyện về chủ đề

* Hoạt động 2: Xác định tay phải, tay trái của bản thân

- Cô phát cho mỗi trẻ 1 quả bóng màu xanh và 1 quả bóng màu đỏ.

+ Tay cầm quả bóng màu xanh của con là tay gì?

+ Tay cầm quả bóng màu đỏ của con là tay gì?

+ Tay phải của con cầm gì ?

+ Tay trái của con cầm gì?

- Cô cho trẻ nhắc lại nhiều lần từ tay phải, tay trái. Gọi cá nhân trẻ

- Cô khái quát và giáo dục trẻ.

c. Hoạt động 3: T/C: Thi ai nhanh

- Cô yêu cầu tay nào thì trẻ đưa tay đó lên xem ai nhanh hơn.

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát: Cây bàng

T/C: Lộn cầu vòng – Trời nắng trơi mưa

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ tham gia hứng thú tham gia trả lời câu hỏi của cô khi quan sát cây bàng.

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm của cây và biết cách chơi , luật chơi các trò chơi.

- Rèn kỷ năng quan sát, nhận xét đặc điểm của cây bàng

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi, địa điểm cho trẻ quan sát sạch sẽ, thoáng mát, an toàn.

- Một số đồ chơi bóng, phấn,túi cát, nước và cát

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết.

* Hoạt động 2: Quan sát cây bàng

- Cô cho trẻ quan sát cây bàng và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Đây là cây gì? Cây có đặc điểm gì? Cây trồng để làm gì? Làm gì để chăm sóc cây?

- Cho trẻ gọi tên từng bộ phận của cây bàng

- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.

* Hoạt động 2: T/C: Lộn cầu vồng- Trời nắng, trời mưa

T/C 1: Lộn cầu vồng

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe ( 2 bạn cùng cầm tay nhay và cùng vung tay qua lại và đọc theo lời bài đồng dao ) luật chơi ( khi hết bài đồng dao thì cùng lộn qua)

 

- Hướng dẩn cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

T/C 2: Trời nắng, trời mưa

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe( trẻ vừa đi và cùng hát khi nghe hiệu lệnh « trời mưa » thì chạy nhanh về chỗ đã quy định)

- Cô cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

* Hoạt động 3: Cho trẻ chơi với đồ chơi: bóng ,phấn , cô bao quát trẻ

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU : * Ôn: Xác định tay phải, tay trái

* LQ thơ: Làng em buổi sáng

1. Mục đích - yêu cầu:

- Tẻ ngoan có ý thức trong giờ học

- Trẻ xác định được tay phải, tay trái của bản thân

- Rèn kỹ năng ghi nh, chú ý

2. Chuẩn bị:

- Máy tính có nội dung bai thơ “ Làng em buổi sáng”

- Mỗi trẻ 1 quả bóng màu xanh, 1 quả bóng màu đỏ

3.Tiến hành:

* Ôn: Xác định tay phải, tay trái của bản thân

- Hoạt động 1:

Cho trẻ xác định tay phải, tay trái.

- Hoạt động 2:

Cho trẻ chọn bóng theo yêu cầu của cô và nói màu quả bóng và nói tay phải, tay trái (Chú ý gọi những trẻ yếu, nhút nhát)

* LQ thơ: Làng em buổi sáng

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài thơ

+ Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả cho trẻ

+ Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ 2 lần

- Hoạt động 2 : LQ thơ: Làng em buổi sáng

+ Cô cho trẻ đọc từng câu theo lớp , tổ, nhóm, cá nhân nhiều lần

+ Cô khái quát và giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn quê hương.

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

****************************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 5 ngày 19 tháng 4 năm 2018

 

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Thơ: Làng em buổi sáng

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết yêu quê hương và bảo vệ các công trình công cộng.

- Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung và đọc diễn cảm bài thơ.

- Rèn cho trẻ kỷ năng đọc thơ diễn cảm, mạnh dạn, tự tin khi đọc bài.

2. Chuẩn bị:

- Tranh thơ: làng quê buổi sáng

- Bút màu, giấy vẽ

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1:

- Trò chuyện về làng quê của trẻ. Cô giới thiệu tên bài thơ.

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần, kết hợp tranh minh họa ở lần 2

- Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ:

+ Vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói về cái gì? Trong bài thơ làng quê buổi sáng như thế nào?

- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.

* Hoạt đông 2: Dạy trẻ đọc thơ

- Cho trẻ đọc theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. Cô chú ý sửa sai cho trẻ

* Hoạt động 3: Cho trẻ vẽ làng quê của trẻ

- Cô chú ý bao quát và hướng dẫn, gợi ý cho trẻ vẽ.

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát: Cây thông

TC: Mèo đuổi chuột - gieo hạt

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cây xanh.

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, lợi ích của cây thông.

- Rèn kỷ năng quan sát ,nhận xét, ghi nhớ đặc điểm của cây thông, nắm và chơi được đúng cách chơi, luật chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi, địa điểm quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ

- Một số đồ chơi,bóng, phấn, nước, cát

3.Tiến hành:

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết.

* Hoạt động 1:

- Cô cho trẻ quan sát cây cây thông và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Đây là cây gì? Cây có đặc điểm gì? Cây trồng để làm gì? Muốn cây xanh tốt chúng ta phải lam gì?

- Cho trẻ gọi tên từng bộ phận của cây cây phượng

- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.

* Hoạt động 2: T/C: Mèo đuổi chuột - gieo hạt

T/C1: gieo hạt

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi và cùng chơi với trẻ (2 tay đưa xuống đất làm “ gieo hạt” và đưa cao lên làm “nảy mầm”)

- Cô hướng dẩn cho trẻ chơi 2 - 3 lần

 

 

T/C 2: Mèo đuổi chuột :

- Cô giới thiệu cách chơi : Cho trẻ nắm tay vòng tròn, mời 1 trẻ làm chuột, 1 trẻ làm mèo, mèo phải đuổi bắt được chuột, nếu chuột bị bắt thì chuột sẽ bị phạt theo yêu cầu của lớp.

- Hướng dẫn trẻ chơi 2- 3 lần

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU : * LQ hát: Quê hương em

* Ôn thơ: Làng em buổi sáng

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ ngoan có ý thức trong giờ học.

- Trẻ nhớ tên bài thơ và đọc thuộc bài thơ, biết tên bài hát và biết hát cùng cô.

- Rèn kỷ năng hát đúng nhịp và đọc diễn cảm

2. Chuẩn bị:

- Một số nhạc cụ, hình ảnh nội dung bài thơ trên máy.

3. Tiến hành:

* Ôn thơ: Làng em buổi sáng

Hoạt động 1:

- Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả.

Hoạt động 2:

- Cô cho trẻ đọc lại bài thơ

- Cho trẻ đọc theo nhóm, theo tổ. Cho trẻ lần lượt đọc.

* Lquen hát: Quê hương em

Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát

+ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

+ Cô hát lại bài hát 1lần cho trẻ nghe

Hoạt động 2: LQ hát: Quê hương em

+ Cô dạy cho trẻ cho trẻ hát theo lớp, tổ, nhóm

+ Gọi từng cá nhân trẻ hát, cô chú ý sữa sai cho trẻ

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

****************************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 6 ngày 20 tháng 4 năm 2018

 

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Hát: Quê hương em

NH: Quê em

TC: Tai ai tinh

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ ngoan, thích nghe hát và tham gia hoạt động tích cực cùng cô cùng bạn

- Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả, hiểu được nội dung bài hát.

- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát,biết vận động nhịp nhàng theo bài hát.

2. Chuẩn bị:

- Xắc xô, đàn, máy vi tính

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Dạy hát bài: Quê hương em

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Cho trẻ hát theo lớp, nhóm,cá nhân. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

*Hoạt động 2: Nghe hát: Quê em

- Cô giới thiệu tên bài hát,tên tác giả.

- Cô hát và mở nhạc cho trẻ nghe 2 lần có thể cho trẻ vận động cùng cô (lần 2).Cô hỏi trẻ tên bài hát, tác giả

*Hoạt động 3: T/C: Tai ai tinh

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và hướng dẫn cho trẻ cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2- 3 lần

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát vườn hoa

T/C: Lộn cầu vồng- Trời nắng, trời mưa

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, lợi ích của các cây hoa trong vườn. Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi.

- Rèn cho trẻ khả năng quan sát, nhận xét, diễn đạt mạch lạc.

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát,an toàn, một số đồ chơi, bóng, phấn.

3. Tiến hành:

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết.

*Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa

- Cho trẻ quan sát vườn hoa và gợi hỏi: Các bạn nhìn xem chúng ta đang đứng ở đâu? Các con nhìn xem vườn hoa có những loại hoa gì? Các loại hoa có đặc điểm gì, có những màu gì? Trồng hoa và cây xanh để làm gì? Để bảo vệ cây các con phải làm gì?

- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.

* Hoạt động 2: T/C: Lộn cầu vồng - Trời nắng, trời mưa

T/C 1: Lộn cầu vồng

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe ( 2 bạn cùng cầm tay nhay và cùng vung tay qua lại và đọc theo lời bài đồng dao ) luật chơi ( khi hết bài đồng dao thì cùng lộn qua)

- Hướng dẩn cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

 

T/C2: Trời nắng, trời mưa

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe( trẻ vừa đi và cùng hát khi nghe hiệu lệnh « trời mưa » thì chạy nhanh về chỗ đã quy định)

- Cô cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

* Hoạt động 3: Cho trẻ chơi với đồ chơi: bóng ,phấn , cô bao quát trẻ

 

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU : * Ôn bài thơ, bài hát học trong chủ đề

* Vệ sinh nêu gương cuối tuần

1. Mục đích - yêu cầu:

- Giáo dục trẻ tính mạnh dạn trung thực.

- Tổ chức cho trẻ hát đọc thơ.

- Vệ sinh cùng cô ở các giá đồ dùng, biết cách đánh giá hành vi đúng sai của mình của bạn.

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng: Phiếu bé ngoan, đàn, phách gõ.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Hát, đọc thơ

- Trò chuyện với trẻ một số bài hát, bài thơ đã học thong chủ đề

+ Hát “Quê hương em”

+ Đọc thơ “Làng em buổi sáng”

- Cho trẻ thực hiện lần lượt các bài hát, bài thơ.

- Cô dẫn chương trình, đệm đàn và động viên khuyến khích trẻ.

* Hoạt động 2: Vệ sinh các giá đồ dùng, bình bầu bé ngoan.

- Trẻ tham gia vệ sinh các giá đồ dùng cùng cô.

- Cho trẻ tự nhận xét (Bạn nào ngoan, chưa ngoan, Vì sao?)

- Tuyên dương trẻ ngoan có cố gắng, nhắc nhở trẻ chưa ngoan.

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

..........................................................................................................................................

..........................................................................................................................................

………………………………………………………………………………………......

 

 

 

Ngày......Tháng......Năm.........

GVCN BGH Duyệt

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan