Thống kê
Hôm nay : 11
Tháng 12 : 941
Năm 2019 : 18.476
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN: 24-36 tháng

TUẦN THỨ 33 – NHÁNH 1: BÉ LÊN MẪU GIÁO

Từ ngày 16/4 đến ngày 20/4/2018

TUẦN THỨ 33 – NHÁNH 1: BÉ LÊN MẪU GIÁO

Từ ngày 16/4 đến ngày 20/4/2018

 

I. Mục tiêu:

1. Thái độ:

- Trẻ biết vâng lời, kính trọng cô giáo.

- Có ý thức trong học tập, tự cất đồ chơi sau khi chơi.

- Giáo dục có ý thức trong các hoạt động và biết nhường nhịn bạn trong lúc chơi.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện các kỹ năng trong giờ tập thể dục buổi sáng.

- Hát đúng nhịp đúng lời bài hát.

- Rèn kỹ năng kể chuyện cùng cô.

- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý có chủ định, ghi nhớ.

- Kỹ năng tự giữ gìn vệ sinh cá nhân và một số lao động đơn giản như nhặt rác.

3. Kiến thức:

- Trẻ biết tên cô giáo, công việc của cô ở các khối lớp. Biết tên các bạn và các hoạt động trong 1 ngày của các bạn. Biết ở lớp mẩu giáo có những đồ dùng gì ?

- Trẻ thực hiện được vận động: Chuyền bóng qua đầu. TCVĐ: nhảy lò cò

- Cùng kể với cô câu chuyện: Đôi bạn tốt

- Trẻ biết hát bài hát: “Cháu đi mẫu giáo”, và thích thú khi chơi trò chơi âm nhạc “Tai ai tinh”

- Nhận biết phân biệt: phía trước, phía sau của bản thân.

II. Chuẩn bị :     

1. Đồ dùng của cô:

- Máy vi tính, tranh các hoạt động của cô và trẻ ở trong lớp mẩu giáo.

- Tranh minh họa nội dung truyện: Đôi bạn tốt

- Xắc xô.

- Băng đĩa nhạc bài hát “Cháu đi mẫu giáo”

- Bóng học thể dục.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Bảng, đất nặn, bóng phấn,

- Vở toán, vở tạo hình, bút màu

* Huy động phụ huynh:

- Làm đồ chơi cho trẻ bằng các vật liệu sẵn

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Hoạt động

 

 

Thứ 2

(16/4)

 

       Thứ 3

(17/4)

 

Thứ 4

(18/4)

 

Thứ 5

(19/4)

 

Thứ 6

(20/4)

Đón trẻ

- Đón trẻ,hướng dẩn trẻ cất đồ dùng cá nhân. Điểm danh trẻ, trò chuyện cùng trẻ về công việc của các cô trông trường mầm non.

Thể dục sáng

* Hoạt động 1: Luyện các kiểu đi.

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi chạy các kiểu khác nhau.

* Hoạt động 2: Tập theo bài : Bé tập thể dục

* Hoạt động 3: Đi nhẹ nhàng

Hoạt động chơi tập có chủ đích

NBTN: Lớp mẫu giáo của bé?

 

Chuyền bóng qua đầu

TCVĐ: Nhảy lò cò

NBPB: Phía trước , phía sau của bản thân

Truyện : Đôi bạn nhỏ

Hát: Cháu đi mẫu giáo

TC: Tai ai tinh

Dạo chơi ngoài trời

 

* Q/S:Thời tiết

* T/C: Dung dăng, dung dẻ

Bóng tròn to

* Q/S: Công việc của cô giáo

* T/C: Về đúng nhà

Bóng tròn to

 

* T/C: Lộn cầu vòng.

Dung dăng dung dẻ

 

* Q/S: Ngòi bút của cô

* T/C: Về đúng nhà

Lộn cầu vòng

* T/C: Lộn cầu vòng.

Dung dăng dung dẻ

 

Hoạt động góc

* Hoạt động 1: Thoả thuận trước khi chơi

- Cô tập trung trẻ và trò chuyện với trẻ về chủ đề. Cô phân vai chơi cho trẻ.

+ góc xây dựng: Xây dựng đường đến trường

+ góc phân vai: Cô giáo, mẹ bế em

* Hoạt động 2: Quá trình chơi

- Cô đến từng góc gợi ý, hướng dẫn cho trẻ chơi, cô có thể tham gia chơi cùng trẻ để trẻ bắt chước theo và mở rộng kỹ năng chơi cho trẻ.

* Hoạt động 3: Nhận xét buổi chơi

- Cô tập trung trẻ 1 góc sau đó nhận xét quá trình chơi của trẻ. Tuyên dương động viên trẻ.

Hoạt động chiều

 *Cho trẻ xem tranh  về hoạt động của lớp mẫu giáo.

* Nghe truyện “Cốc gọi trời mưa”

* Xâu hoa lá theo ý thích

 Đồng dao : Đi cầu đi quán

 

* LQ: Truyện “Đôi bạn tốt”

* Ôn toán : Phía trước, phía sau của bản thân

* LQ: Bài hát: Cháu đi mẫu giáo

* Ôn Truyện

“Đôi bạn tốt”

* Hát múa

* Nêu gương cuối tuần

           

                                                    Thứ 2 ngày 16 tháng 4 năm 2018

 

I. HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH: NBTN : Lớp học của bé.

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ lòng biết ơn, kính trọng cô giáo.

- Trẻ biết được tên lớp mẫu giáo, có đồ chơi, các bạn và các hoạt động ở lớp mẫu giáo

- Rèn cho trẻ kỹ năng  quan sát, nhận biết. Sử dụng ngôn ngữ mạch lạc.

2. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về các đồ dùng, đồ chơi của trẻ.

3. Tiến hành:

a. Hoạt động 1: 

- Cho trẻ hát cùng cô bài hát cháu đi mẫu giáo, trò chuyện cùng cô về nội dung bài hát.

b. Hoạt động 2:                   

- Cô cho trẻ quan sát bức ảnh của lớp mẫu giáo. Sau đó cô gợi ý bằng cách cô đặt câu hỏi để khuyến khích trẻ kể về nhungex thành viên có trong bức ảnh.

+ Hỏi trẻ: Đây là ai?+ Trong tranh có những gì?+ Cô giáo đang làm gì?

+ Các bạn đang làm gì?

- Cô cho trẻ xem thêm 1 bức ảnh về đồ dùng ở lớp mẫu giáo mà nhà trẻ chưa được học, giới thiệu với trẻ một số đồ dùng.

- Lớp mình sắp được lên mẫu giáo. Lên mẫu giáo các con học nghiêm túc hơn, học nhiều môn học hơn.

- Giáo dục trẻ biết giúp đỡ bạn biết yêu thương bạn bè, thích được đi học lớp mẫu giáo.

c. Hoạt động 3: T/C: Ai chọn nhanh

- Cô cho trẻ tìm nhanh các đồ dùng theo yêu cầu của cô.

II. HOẠT ĐỘNG  NGOÀI TRỜI:       Quan sát Thời tiết

                                                     T/C: Dung dăng dung dẻ - Bóng tròn to

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

- Trẻ biết dược sự thay đổi của thời tiết.

- Trẻ nắm và chơi được đúng cách chơi, luật chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường luôn sạch sẽ, an toàn- bóng, phấn, cầu trượt xích đu.

3. Tiến hành:

a. Hoạt động 1 : Quan sát thời tiết

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét thời tiết.

+ Hôm nay thời tiết như thế nào?+ Vì sao con biết?

+ Con phải làm gì khi ra ngoài trời?

+ Con dự đoán xem ngày mai thời tiết sẽ như thế nào?

- Cô khái quát và giáo dục trẻ

b. Hoạt động 2: T/C: Dung dăng dung dẻ – Bóng tròn to

* T/C1: Dung dăng dung dẻ

- Cô gọi tên trò chơi và giới thiệu cách chơi luật chơi: Cho trẻ cầm tay nhau vừa đi vừa đọc lời bài “ Dung dăng dung dẻ” đến câu cuối cùng trẻ ngồi xuống.

- Hướng dẫn cho trẻ chơi 2- 3 lần

* T/C2 : Bóng tròn to

- Cô giới thiệu cách chơi luật chơi: Cho trẻ cầm tay nhau đứng thành vòng tròn và đoc lời: + Bống tròn to: Trẻ cầm tay nhau đưng dang rộng vòng ra.

      +  Bóng xì hơi: Trẻ cầm tay nhau đi vào lại gần nhau.

- Hướng dẫn và chơi cùng trẻ 2-3 lần

d. Hoạt động 3: Chơi tự do

- Trẻ lần lượt chơi với bập bênh, cầu trượt, bonga, phấn, túi cát cô hướng dẫn trẻ chơi và bao quát trẻ.

III. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU: - Xem tranh về hoạt động của lớp mẫu giáo

                     Nghe truyện “ Cốc gọi trời mưa”

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ khi chơi không chen lấn xô đẩy bạn.

- Trẻ nhận biết gọi tên lớp mẫu giáo

-  Rèn luyện khả năng ghi nhớ, chú ý, phát triển ngôn ngữ cho trẻ

2. Chuẩn bị :

- Tranh về các hoạt động ở lớp mẫu giáo, máy tính truyện cốc gọi trời mưa

3. Tiến hành :

a. Xem tranh về các loại đồ chơi

+ Hoạt động 1: Trò chuyện về lớp mẫu giáo

+ Hoạt động 2: Cô đưa tranh cho trẻ xem

- Cho trẻ gọi tên các hoạt động trong tranh

- Giáo dục trẻ khi chơi không giành đồ chơi của bạn

b. Truyện “Cốc gọi trời mưa”

*Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu tên truyện, tên tác giả và kể cho trẻ nghe 2 lần kết hợp tranh minh họa.

*Hoạt động 2: - Cô cho trẻ xem truyện trên máy vi tính

+Hoạt đông 3: cho trẻ chơi tự do ở các góc chơi

- Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ                                                          

  IV.  ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan