Thống kê
Hôm nay : 11
Tháng 12 : 941
Năm 2019 : 18.476
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ đề: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ- TRƯỜNG TIỂU HỌC (23/4-18/5)

TUẦN THỨ 36                    NHÁNH 4: Bé vào lớp 1

Từ ngày 14/ 5/2018 đến ngày 18/ 5/2018

TUẦN THỨ 36                    NHÁNH 4: Bé vào lớp 1

Từ ngày 14/ 5/2018 đến ngày 18/ 5/2018

I.Mục tiêu

1. Thái độ

- Giáo dục trẻ lòng yêu thích đến trường, thích được học lớp 1, yêu quý bạn bè và cô giáo có tình cảm lưu luyến khi sắp xa bạn xa cô xa trường mẫu giáo.

- Giáo dục trẻ hòa nhã với bạn bè, biết giúp đỡ, chia sẻ với bạn trong khi chơi.

2. Kiến thức

- Trẻ biết tên trường, địa chỉ trường, các hoạt động ở trường, một số đồ dùng học tập của học sinh lớp 1

- Trẻ biết vẽ trường tiểu học.

- Trẻ biết cách tô chữ cái  v, r.

- Trẻ biết thực iện tốt vận động  nhảy lò cò 5m. Khéo léo khi chơi ném vòng cổ chai.

 - Trẻ hát múa bài “Tạm biệt búp bê ”, chơi tốt trò chơi.

3.Kĩ năng

- Rèn kĩ năng giao tiếp, trò chuyện,thảo luận cho trẻ.

- Rèn kĩ năng tô chữ cái

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi, hát múa các bài hát .

- Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng vẽ, tô màu.

- Rèn kỹ năng nhảy lò cò, chơi trò chơi “ném vòng cổ chai”

II.Chuẩn bị

1.Đồ dùng của cô

- Tranh ảnh, đoạn phim về các hoạt động ở trường tiểu học, các bạn, các thầy cô giáo.

- Máy tính, thẻ chữ cái v r.

- Tranh vẽ về trường tiểu học, một số đồ dùng của lớp 1 (cặp , sách, hộp bút, bảng…)

2.Đồ dùng của trẻ

- Giấy A4, sáp màu, giấy màu

- Tranh để chơi trò chơi, thẻ chữ cái, vớ bé tập tô , túi cát , vỡ chữ cái, vỡ tạo hình

- Nhạc cụ, xắc xô, bút màu, bút chì

3-Huy động phụ huynh

- Bìa, sách báo cũ, võ hộp, chai nhựa, tranh ảnh về trường tiểu học, các đồ dùng của học sinh lớp 1.

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Hoạt động

Thứ 2 (14/5)

Thứ 3 (15/5)

Thứ 4 (16/5)

Thứ 5 (17/5)

Thứ 6 (18/5)

Đón trẻ

- Đón trẻ,hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân,trò chuyện về trường tiểu học, các hoạt động của học sinh lớp 1.

Thể dục sáng

*Hoạt động 1: Luyện các kiểu đi

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau.

*Hoạt động 2: Bé tập thể dục

+ ĐT hô hấp: Gà gáy sáng

+ ĐT tay: tay đưa sang ngang và lên cao

+ ĐT chân: Ngồi khuỵu gối

+ ĐT bật: Bật tách chân khép chân

*Hoạt động 3: Làm gió thổi cây nghiêng

- Cho trẻ làm gió thổi đi lại hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động học

Bé vào lớp 1

Vẽ trường tiểu học

Hát múa: “Tạm biệt búp bê”

NH: Trường em

TCAN: Ai nhanh nhất

Tập tô chữ cái v, r

 VĐCB: Nhảy lò cò 5m

TCVĐ: Ném vòng cổ chai

Hoạt động ngoài trời

QS: Chiếc cặp

TC:Cáo và thỏ -Lộn cầu vòng

QS: Thời tiết

 TC:  Kéo co - Tạo chữ

QS:  Hộp đồ dùng lớp 1

TCVĐ: Kéo co

- Tạo chữ

Dạo chơi sân trường

TC: Cáo và thỏ - Lộn cầu vòng

QS: Chiếc hộp bút

TC: Cáo và thỏ - Tạo chữ.

Hoạt động góc

*Hoạt động 1: Trước khi chơi

- Cô tập trung trẻ ,cho trẻ chọn góc chơi

*Hoạt động 2: Quá trình chơi

- Góc xây dựng: Xây trường tiểu học

- Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn

- Góc học tập: Xem sách tranh, làm sách về trường tiểu học, ôn số 1-10

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, tô màu đồ dùng học sinh lớp 1

- Bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ khi cần thiết

*Hoạt động 3: Nhận xét buổi chơi

-Gợi ý cho trẻ nhận xét theo nhóm

Hoạt động chiều

- Ôn đồ dùng học tập của lớp 1

- LQ thơ “Bé vào lớp một”

- Ôn thơ “Bé vào lớp một”

- LQBH:

 “ Tạm biệt búp bê”

 

Ôn BH:     “Tạm biệt búp bê”

Giải câu đố về đồ dùng lớp 1

 

- Sử dụng vở toán

- Góc nội trợ: Pha nước chanh

- Biểu diễn văn nghệ

- Nhận xét bé ngoan

 

 

Thứ 2 ngày 14 tháng 5 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC:                       Bé vào lớp 1

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý và biết giữ gìn đồ dùng học tập.

- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm lợi ích, công dụng của một số đồ dùng học tập.

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét, trả lời

2.Chuẩn bị

- Cặp , sách, hộp bút, bảng, sách tiếng việt…

- Tranh vẽ về các đồ dùng học tập

- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài “Tạm biệt búp bê”

- Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học

*Hoạt động 2: Đồ dùng học tập của học sinh lớp 1

- Cho trẻ chia nhau thành 3 nhóm quan sát thảo luận về cái cặp, hộp bút, quyễn sách tiếng việt

- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét từng loại đồ dùng

+ Hỏi trẻ các con vừa quan sát cái gì?

+ Cái cặp dùng để làm gì? Được làm bằng gì?, trong đó có gì?

+ Cho trẻ lên và đeo cặp vào vai cho các bạn cùng xem

- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét về cảm giác của mình khi đeo cặp trên vai?

- Cô cho trẻ nhận xét về các đồ dùng khác tương tự

* Hoạt động 3: Thi ai nhanh

- Chia trẻ thành 2 đội lên khoanh tròn những đồ dùng của học sinh lớp một

- Bao quát và động viên trẻ chơi, kiểm tra kết quả của 2 đội.

+ Cho trẻ về học nhóm

- Nhóm 1 tô màu đồ dùng học tập

- Nhóm 2 vẽ đồ dùng học tập

- Nhóm 3 cắt dán đồ dùng học tập

 

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:   QS: Chiếc cặp

                                             TC: Cáo và thỏ - lộn cầu vòng

1Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ chiếc cặp

- Trẻ biết được đặc điểm rỏ nét của chiếc cặp: Làm bằng da, có quai đeo, có các ngăn

để đựng đồ dùng học tập…

- Rèn kỹ năng ghi nhớ, chú ý, nhanh nhẹn trong trò chơi.

2Chuẩn bị:

- Đồ dùng: Ô tô, phấn, sỏi, lá cây, bóng, dây kéo co...

3Tiến hành:

Hoạt động 1: Quan sát chiếc cặp

- Cho trẻ quan sát chiếc cặp

- Đàm thoại:

+ Con thấy chiếc cặp có đặc điểm như thế nào?(làm bằng da, có quai đeo…)

+ Bên ngoài chiếc cặp như thế nào?

+ Bên trong nó có gì?

+ Chiếc cặp dùng để làm gì?

+ Làm gì để giữ chiếc cặp được bền lâu?

Hoạt động 2:  CVĐ: Cáo và thỏ, lộn cầu vồng.

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung).

- Cho trẻ chơi.

Hoạt động 3:  Chơi lúa ngô khoai sắn, chuyền bóng, nhặt lá vàng rơi

- Bao quát lớp gợi ý cho trẻ chơi với những đồ chơi xung quanh trường

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn một số đồ dùng học tập của lớp 1.

                                                LQ Bài thơ: “Bé vào lớp 1”

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi

- Trẻ nhận biết tên bài thơ, biết tên gọi công dụng một số đồ dùng của học sinh lớp 1

- Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ

2.Chuẩn bị

- Một số đồ dùng học tập: bút mực, sách vỡ, bảng, cặp, máy tính

3.Tiến hành

*Ôn đồ dùng học tập lớp 1

Hoạt động 1:

- Cho trẻ chơi chiếc túi kỳ diệu

Hoạt động 2:

- Cho trẻ chọn và đoán tên đồ dùng nhận xét về đồ dùng tìm được.

- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng học tập.

*LQ: Bài thơ “Bé vào lớp 1”

Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu tên bài thơ

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần

Hoạt động 2:

- Cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức (Đọc theo cô từng câu, đọc nối tiếp, đọc cả bài)

- Cô động viên trẻ và cho trẻ nhắc lại tên bài thơ

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

…....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

***************************

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 3 ngày 15 tháng 5 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC:                 Vẽ trường tiểu học

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý trường tiểu học, thích được vào lớp 1

- Trẻ biết vẽ trường tiểu học bằng các nét cong, nét xiên, nét thẳng.

- Rèn kỹ năng tô màu, bố cục

2.Chuẩn bị

- Hình ảnh các hoạt động ở trường tiểu học, tranh cô vẽ mẫu

- Vỡ tạo hình, bút màu, bảng trưng bày sản phẩm

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài “Tạm biệt búp bê”

- Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học

*Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu

- Cho trẻ xem hình ảnh các hoạt động ở trường tiểu học trên máy tính.

- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh vẽ về trường tiểu học

- Cho trẻ xem tranh cô vẽ mẫu và nhận xét kỹ năng vẽ

- Cô vẽ trường như thế nào? Các lớp học có dạng hình gì?

- Cô còn vẽ gì xung quanh trường  nữa?

- Cô vẽ bằng các nét gì?

- Cô tô màu như thế nào?

- Cho trẻ nêu ý định của mình sẽ vẽ về trường tiểu học , cách vẽ, cách tô màu

- Hướng cho trẻ vẽ cây ở gần, ở xa.

* Hoạt động 3: Bé vẽ về trường tiểu học

- Cho trẻ vẽ, mở nhạc bài  cho trẻ

- Bao quát và hướng dẫn trẻ vẽ, gợi ý cho trẻ sáng tạo

*Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm

- Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên bảng

- Cho trẻ quan sát và nêu ý thích về tranh vẽ của bạn

- Cô nhận xét tranh vẽ của trẻ về cách bố cục, đường nét: Tranh vẽ đẹp. Tranh vẽ còn thiếu

 

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:   Quan sát thời tiết

                                             TC: Kéo co – Tạo chữ

1)Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường xung quanh, biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

- Trẻ nắm được đặc điểm rỏ nét của thời tiết trong ngày.

- Rèn kỹ năng ghi nhớ, chú ý, nhanh nhẹn trong trò chơi.

2)Chuẩn bị:

- Không gian tổ chức: Ngoài sân trường

- Đồ dùng: Ô tô, phấn, giấy, lá cây, dây, sỏi, mũ thỏ, cáo...

3)Tiến hành:

 Hoạt động 1: Quan sát thời tiết

- Cho trẻ ra sân quan sát thời tiết ( Mặt trời, mây, nhiệt độ, cách ăn mặc, các hoạt động

của mọi người.)

- Giáo dục trẻ ăn mặc phù hợp với mùa.

 Hoạt động 2: CVĐ: Kéo co – Tạo chữ

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung).

- Cho trẻ chơi cô động viên trẻ sau mỗi lần chơi

Hoạt động 3:  

- Gợi ý trẻ chơi với lá cây làm con gióng, chơi ô ăn quan, chơi chuyền, nhặt

lá vàng rơi...

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn thơ: “Bé vào lớp 1”

                                                 LQBH: “Tạm biệt búp bê”

1.Mục đích - yêu cầu

- Trẻ có ý thức học tập, biết giữ gìn đồ dùng

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát “Tạm biệt búp bê”

- Rèn kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ và hát đúng lời ca

2.Chuẩn bị

- Máy tính có nội dung bài hát.

3.Tiến hành

*Ôn thơ: “Bé vào lớp 1”

Hoạt động 1:

- Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả

Hoạt động 2 :

- Cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức (To, nhỏ)

- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân

*LQBH: “Tạm biệt búp bê”

Hoạt động 1 :

- Giới thiệu bài tên bài hát

Hoạt động 2 :

- Cô hát cho trẻ nghe

Hoạt động 3 :

- Cho trẻ hát theo cô với các hình thức khác nhau

- Cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

******************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 4 ngày 16 tháng 5 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC:             Hát múa: “Tạm biệt búp bê”

                                                     NH: Trường em

                                                     TCAN: Ai nhanh nhất

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ lòng kính yêu quý về trường mầm non và trường tiểu học

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Hiểu được nội dung của bài hát, trẻ hát đúng lời ca, giai điệu

- Rèn kỹ năng múa nhịp nhàng theo lời ca

2.Chuẩn bị

- Nhạc bh: “Tạm biệt búp bê” “Trường em”, nơ, tua

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Hát múa  “Tạm biệt búp bê”

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

- Cho trẻ hát cả lớp 2 lần

+ Hỏi trẻ vừa hát bài gì?Của tác giả nào?

- Dạy trẻ múa từng động tác

- Cho trẻ thực hiện với các hình thức khác nhau: múa cả lớp, theo tổ , theo nhóm , cá nhân

*Hoạt động 2: Nghe hát: “Trường em”

- Cô giới thiệu tên bài hát

- Cô hát cho trẻ nghe

- Mở trên máy cho trẻ nghe

*Hoạt động 3: Chơi trò âm nhạc: “ Ai nhanh nhất”

- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi: đặt 3- 4 vòng tròn, 5-6 trẻ vừa đi vừa hát xung quanh các vòng làm, khi nghe hiệu lệnh của cô thì nhảy nhanh vào vòng, mỗi vòng được 1 bạn , ai chậm chân phải nhảy lò cò

- Lần sau cô cất bớt vòng

- Cho trẻ chơi 3- 4 lần

 

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:   QS: Hộp đồ dùng lớp 1

                                                         TC: Kéo co – Tạo chữ

1)Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết quý trọng và bảo vệ hộp đồ dùng.

- Trẻ biết được một số đặc điểm cấu tạo của hộp đồ dùng. Biết được ích lợi của nó.

- Rèn kỹ năng quan sát, trả lời câu hỏi

2)Chuẩn bị:

- Hộp đồ dùng lớp 1 cho trẻ quan sát, Ô tô, phấn, sỏi, dây...

3)Tiến hành:

* Hoạt động 1: Quan sát hộp đồ dùng

- Hỏi trẻ đây là cái gì? Có đặc điểm cấu tạo như thế nào?

- Hộp có màu gì? dùng để làm gì?

- Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ hộp đồ dùng

* Hoạt động 2: CVĐ:  Kéo co, tạo chữ.

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). - Cho trẻ chơi mỗi trò chơi 3-4 lần, cô động viên trẻ sau mỗi lần chơi

* Hoạt động 3:

- Hướng trẻ dùng phấn vẽ các loại cây, chơi làm các con giống từ lá cây.

- Gợi ý để trẻ tự chọn đồ chơi có sẳn trong sân trường và chơi

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn bài hát “Tạm biệt búp bê”

                                                Giải câu đố về đồ dùng lớp 1

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với trường lớp

- Trẻ nhớ tên bài hát và múa theo lời bài hát

- Rèn kỹ năng múa theo lời ca

2.Chuẩn bị

- Máy tính, tranh ảnh về đồ dùng lớp 1

- Lớp học sạch sẽ

3.Tiến hành

*Ôn hát “Tạm biệt búp bê”

Hoạt động 1:

- Cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả

Hoạt động 2 :

- Cho trẻ hát múa với nhiều hình thức khác nhau ( Tổ, nhóm, cá nhân)

*Giải câu đố về đồ dùng lớp 1

Hoạt động 1:

- Cô tập trung trẻ đến và giới thiệu

Hoạt động 2 :

- Cô đọc lần lượt từng câu đố

- Cho trẻ trả lời, cho trẻ xem tranh ảnh về đồ dùng đó, cô động viên trẻ sau mỗi lần đoán đúng.

 

IV - ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 5 ngày 17 tháng 5 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC:                       Tập tô chữ cái v r

1)Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường tiểu học, biết giữ gìn đồ dùng.

- Trẻ nhận biết chữ cái v r có trong từ chỉ tên gọi các đồ dùng học tập

- Rèn kỹ năng phát âm, nói mạch lạc, chơi trò chơi. Rèn kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi

và cách tô chữ cái v r

2)Chuẩn bị:

- Vỡ bé tập tô, bút chì, bút màu, tranh cô tô mẫu, tranh các đồ dùng học tập

3)Tiến hành:

Hoạt động 1:  Cho trẻ đọc bài tơ “Con vỏi con voi” “Con rùa”

Hoạt động 2:  Cho trẻ gạch chân các chữ cái v, r các từ dưới tranh

Hoạt động 3:  tập tô chữ.

- Treo tranh cô tô, cho trẻ phát âm chữ cái v

- Hướng dẫn trẻ tô chữ v ở dòng kẻ in mờ. Tô theo chiều mũi tên, tô trùng khít nét

chấm mờ.

- Hỏi trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.

- Cho trẻ tô, cô hướng dẫn thêm cho những trẻ yếu.

- Cho trẻ phát âm chữ cái r, cho trẻ đọc từ dưới tranh

- Hướng dẫn trẻ tô chữ r

- Cho trẻ thu dọn đồ dùng.

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:      Dạo chơi sân trường.

                                                            TC: Cáo và thỏ - Lộn cầu vòng

1Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường.

- Trẻ sử dụng các giác quan để khám phá môi trường cảnh vật XQ, biết cách chơi các

trò chơi

- Rèn kỹ năng chơi tốt các trò chơi

2Chuẩn bị:

- Mủ cáo, mủ thỏ, Ô tô, phấn, sỏi, dây...

3Tiến hành:

* Hoạt động 1: Dạo chơi sân trường

- Dẫn trẻ đi dao cô gợi ý để trẻ quan sát một số đồ chơi ngoài trời, cho trẻ nhận xét về đặc điểm, công dụng, cách chơi. Tham quan một số khu vực vui chơi, vườn hoa, vườn rau của trường

* Hoạt động 2: TC: Cáo và thỏ - Lộn cầu vòng

 - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi của từng trò chơi

- Cho trẻ chơi mỗi trò chơi 2-3 lần

* Hoạt động 3: Cho trẻ chơi với những đồ chơi cô chuẩn bị: Đi cà kheo, nhảy bao bố, nhặt lá vàng rơi…

- Gợi ý để trẻ chọn các đồ chơi có sẳn trong sân trường

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU:       Sử dụng vở toán

                                                      Góc nội trợ: pha nước chanh

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức học tập

- Trẻ biết thêm bớt trong phạm vi 10, pha nước chanh đúng cách

- Rèn kỹ năng thêm bớt, tương ứng. Kỹ năng nội trợ ở góc.

2.Chuẩn bị

- Đồ dùng cho góc nội trợ “cóc ,đường , chanh , nước”

- Lớp học sạch sẽ, vỡ bé làm quen chữ cái, bút chì, bút màu

3.Tiến hành

*Sử dụng vở toán

Hoạt động 1:

- Cho trẻ tìm bài tập theo yêu cầu của cô.

Hoạt động 2:

- Cô hướng dẫn bài tập.

- Cho trẻ thực hiện

Hoạt động 3:

Kiểm tra và khen ngợi trẻ.

 * Góc nội trợ: Pha nước chanh

Hoạt động 1:

- Cho trẻ về góc nội trợ

- Hướng dẫn trẻ cách pha nước chanh

- Vắt chanh vào ly, cho đường vào, đổ nước vào khuấy đều, thêm ít đá và uống

Hoạt động 2:

- Cho trẻ thực hiện

- Cô bao quát gợi ý để thực hiện tốt hơn

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................***********************

 

Thứ 6 ngày 18 tháng 5 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC :     VĐCB: Nhảy lò cò

                                            TCVĐ: ném vòng vào cổ chai

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức tập trung thực hiện nhiệm vụ

- Trẻ biết cách thực hiện vận động: Nhảy lò cò

- Rèn kỹ năng định hướng, sự khéo léo, nhanh nhẹn

2.Chuẩn bị

- chai nhựa, vòng ném, xắc xô

- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Bé luyện các kiểu đi

- Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, chạy theo bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”

*Hoạt động 2: Bé tập thể dục

- Cho trẻ tập bài thể dục theo nhịp hô của cô

+ Tay: - Hai tay dang ngang, gập khuỷu tay chạm vai. (2L x 8N)

+ Bụng:- Hai tay chống hông, quay người sau 2 bên (2L x 8N)

+ Chân: - Hai tay chống hông, đưa chân ra trước các ngón chân chạm đất (3L x 8N)

+ Bật nhảy: Hai tay chống hông bật nhảy tai chỗ (2L x 8N)

*Hoạt động 3: VĐ: Nhảy lò cò

- Giới thiệu bài tập

- Cô làm mẫu cho trẻ xem

- Cô làm mẫu và giải thích cách thực hiện: khi nghe hiệu lệnh nhảy lò cò thì đứng tại chổ nhảy.

- Cho 2 trẻ lên thực hiện và cả lớp nhận xét

- Cho trẻ thực hiện lần lượt theo hình thức nhảy đổi chân.

*TCVĐ: Ném vòng vào cổ chai

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi

- Cho trẻ chơi cô động viện trẻ chơi

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi

*Hoạt động 4:  Bé làm gió thổi

- Cho trẻ làm gió thổi đi lại nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu

 

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:   QS: Chiếc hộp bút

                                                          TC: Cáo và thỏ - Tạo chữ

1)Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ chiếc hộp bút của mình

- Trẻ biết được đặc điểm rỏ nét của chiếc hộp bút:

- Rèn kỹ năng quan sát, thảo luận.

2)Chuẩn bị:

- Hộp bút, Ô tô, phấn, sỏi, lá cây, bóng, dây kéo co...

3)Tiến hành:

Hoạt động 1: Quan sát hộp bút

- Cho trẻ quan sát hộp bút

+ Con thấy chiếc hộp bút có đặc điểm như thế nào?

+Hộp bút có hình dáng như thế nào?

+Bên trong nó có gì?

+ Chiếc hộp bút dùng để làm gì?

+ Làm gì để giữ chiếc hộp bút được bền lâu?

Hoạt động 2:  CVĐ: Cáo và thỏ, tạo chữ

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi của từng trò chơi

- Cho trẻ chơi mỗi trò chơi 2-3 lần.

Hoạt động 3:  Chơi lúa ngô khoai sắn, chuyền bóng, nhặt lá vàng rơi

- Bao quát lớp gợi ý trẻ chơi với những đồ chơi có trong sân trường và cô chuẩn bị

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU:     Biểu diễn văn nghệ - Nhận xét bé ngoan

1.Mục đích - yêu cầu

- Trẻ nhớ tên các bài hát đã học

- Học cách nhận xét mình và bạn trong cả tuần học

2.Chuẩn bị

- Phiếu bé ngoan, đàn ocgan

3.Tiến hành

* Biểu diễn văn nghệ

Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu chương trình văn nghệ

Hoạt động 2:

- Cho trẻ lần lượt lên biểu diễn

- Chia trẻ ra từng nhóm rồi chọn bài hát,các nhóm lên biểu diễn tiết mục của nhóm mình

- Cô mở nhạc cho trẻ biểu diễn

* Nhận xét bé ngoan

- Cho trẻ tự nhận xét mình và nhận xét bạn trong cả tuần

- Cô nhận xét lại và động viên khuyên khích trẻ

- Cho trẻ nhận phiếu bé ngoan

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

*****************************

 

     Duyệt KH                                                                             GV

 

 

 

Phan Kiều Vương                                    Phan Thị Thúy Hà        Phùng Thị Thúy Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan