Thống kê
Hôm nay : 11
Tháng 12 : 941
Năm 2019 : 18.476
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ đề: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ- TRƯỜNG TIỂU HỌC (23/4-18/5)

TUẦN  35 - NHÁNH 3: NHỚ ƠN BÁC HỒ

Từ ngày 7/ 5/2018 đến ngày 11/ 5/2018

                               TUẦN  35 - NHÁNH 3: NHỚ ƠN BÁC HỒ

Từ ngày 7/ 5/2018 đến ngày 11/ 5/2018

I/ MỤC TIÊU:

1.Thái độ:

- Trẻ biết yêu quý , kính trọng Bác Hồ

- Biết ý nghĩa ngày sinh nhật Bác Hồ là ngày 19.5

- Tích cực tham gia các hoạt động, có thói quen giữ gìn vệ sinh.

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng quan sát, so sánh, chú ý, ghi nhớ có chủ định

- Rèn kỹ năng Hát múa, đọc thơ, diễn cảm về Bác Hồ và thủ đô Hà Nội.

- Kỹ năng phát âm đúng chữ cái v r

- Cã 1 sè kü n¨ng vÖ sinh c¸ nh©n, ch¨m sãc c©y.

- Làm đồ chơi tõ vá hép, l¸ kh«, qu¶, h¹t. Chơi các trò chơi dân gian.

3. Kiến thức:

- Trẻ biết quê hương của Bác Hồ : Làng Sen-Nghệ An.Nơi Bác Hồ đã sống và làm việc, Nơi Bác yên nghỉ. Tình cảm của Bác đối với nhân dân và các cháu thiếu niên nhi đồng.

- Trẻ biếtận biết đo độ dài một đối tượng bằng các đơn vị đo.

- Trẻ biết tên bài thơ Ảnh Bác, tên tác giả, hát múa đúng giai điệu bài hát Nhớ ơn Bác Hồ

- Trẻ phát âm chính xác chữ cái v, r

II/ CHUẨN BỊ:

1.Đồ dùng của cô

- Tranh ảnh, đoạn phim về Bác Hồ

-  3 Thước đo có đọ dài khác nhau, băng giấy

- Máy tính, thẻ chữ cái v r, tranh thơ “Ảnh bác”

2. Đồ dùng của trẻ

- Giấy A4, sáp màu, giấy màu

- Mỗi trẻ có 3 thước đo có độ dài khắc nhau, một băng giấy, chữ số từ 1 - 10

- Một số đồ dùng đồ chơi các góc

- Tranh để chơi trò chơi, thẻ chữ cái, nơ múa

3-Huy động phụ huynh

- Bìa, sách báo cũ, võ hộp, chai nhựa, tranh ảnh về Bác Hồ và các danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Hoạt động

Thứ 2 (7/5)

Thứ 3 (8/5)

Thứ 4 (9/ 5)

Thứ 5 (10/5)

Thứ 6 (11/5)

Đón trẻ

- Đón trẻ,hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân,trò chuyện về Bác hồ

Thể dục sáng

*Hoạt động 1: Luyện các kiểu đi

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau.

*Hoạt động 2: Bé tập thể dục

+ ĐT hô hấp: Gà gáy sáng

+ ĐT tay: tay đưa sang ngang và lên cao

+ ĐT chân: Ngồi khuỵu gối

+ ĐT bật: Bật tách chân khép chân

*Hoạt động 3: Làm gió thổi cây nghiêng

- Cho trẻ làm gió thổi đi lại hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động học

Bác Hồ kính yêu

Khối cầu khối trụ khối vuông khối chữ nhật

Thơ “Ảnh Bác”

Làm quen chữ cái v r

Hát múa: Nhớ ơn Bác

NH: Bác Hồ người cho em tất cả

TC: Ai nhanh nhất

Hoạt động ngoài trời

QS Xóm làng

TCVĐ:

- Cáo và thỏ

- Lộn cầu vòng

QS đường làng

TCVĐ:

- Bịt mắt bắt bê

- Thò thụt

QS: Cây bàng

- Cáo và thỏ.

- Lộn cầu vồng.

QS bầu trời

 TCVĐ:

- Bịt mắt bắt dê

- Thò thụt

QS Cây xoài

TCVĐ:

- Rồng rắn lên mây

- Lộn cầu vòng

Hoạt động góc

*Hoạt động 1: Trước khi chơi

- Cô tập trung trẻ ,cho trẻ chọn góc chơi

*Hoạt động 2: Quá trình chơi

- Góc xây dựng: Xây lăng Bác Hồ

- Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn

- Góc học tập: Xem sách tranh, làm sách về Bác Hồ và thủ đô Hà Nội, ôn số 1-10

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, ttrang trí ảnh Bác Hồ, tô màu tranh về thủ đô

- Bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ khi cần thiết

*Hoạt động 3: Nhận xét buổi chơi

-Gợi ý cho trẻ nhận xét theo nhóm

Hoạt động chiều

 - Ôn Bác Hồ kính yêu

- LQ: Thơ ảnh Bác

- Ôn toán số 1-10

- Làm quen bài thơ: Ảnh Bác

- Ôn thơ: “ Ảnh Bác

- Góc nội trợ: Pha nước chanh

- Ôn chữ cái v, r

- Làm quen bài hát “Nhớ ơn Bác”

 

- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Nhận xét bé ngoan

 

 

 

Thứ 2 ngày 7 tháng 5 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC : Bác Hồ kính yêu

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý và nhớ ơn Bác Hồ

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét, trả lời câu hỏi

- Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ của nước Việt Nam. Biết được khi còn sống Bác rất yêu thương và quan tâm đến các cháu nhở và mọi người

2.Chuẩn bị

- Tranh ảnh vẽ về các hoạt  động Bác Hồ quan tâm đến các cháu.

- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát

3.Tiến hành

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ hát nhớ ơn Bác

- Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ

*Hoạt động 2: Bác Hồ Kính yêu

- Cho trẻ về 3 nhóm quan sát tranh , thảo luận về hình ảnh của Bác đối với các cháu

- Cho trẻ về chỗ nêu nhận xét về các hoạt động của Bác

+ Bác Hồ khi còn sông Bác làm công việc gì? + Lăng Bác giờ ở đâu?

+ Khi còn sống Bác đã làm gì cho các cháu thiếu nhi?

+ Để nhớ ơn Bác các con phải làm gì?

- Cho trẻ xem các hình ảnh trên máy về các hoạt động của Bác đối với các cháu nhi đồng.

- Gợi ý cho trẻ kể về những gì mà trẻ biết về Bác

- Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng, nhớ ơn Bác

*Hoạt động 3: Ai đúng ai sai

- Chia trẻ thành 2 đội thi đua nhau lên khoanh tròn những việc làm của Bác với các cháu nhỏ

- Hoạt động nhóm:

+ Nhóm 1 : Vẽ hoa tặng Bác

+ Nhóm 2 : Tô màu trang trí khung ảnh Bác

 

II- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát xóm làng

                      TC: Cáo và thỏ - Lộn cầu vòng

 

1.Mục đích -yêu cầu

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét,trả lời câu hỏi

- Trẻ biết nhận xét đặc điểm của cây vải và lợi ích của cây

2.Chuẩn bị

- Xóm làng để trẻ quan sát

- Vòng, bóng nhựa, giấy báo

- Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

3.Tiến hành

- Cho trẻ ra sân quan sát thời tiết

- Gợi ý cho trẻ nhận xét thời tiết trong ngày

*Hoạt động 1:Quan sát xóm làng

- Cho trẻ quan sát xóm làng  

+ Đặt câu hỏi để trẻ nhận xét về cảnh vật cây cối nhà cửa

- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ biết thương yêu giupd đở hàng xóm

*Hoạt động 2: Trò chơi “Cáo và thỏ ” “Lộn cầu vòng”

- TC1: Cáo và thỏ: Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi: ( Một bạn làm cáo các bạn còn lại làm thỏ, thỏ giả vờ đi kiếm ăn khi thấy cáo thì thỏ phải chạy nhanh về nhà, ai chậm không vào nhà được thì cáo sẻ bắt) - Cho trẻ chơi 2-3 lần

- TC2: Lộn cầu vòng:

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi

*Hoạt động 3: Chơi bóng rổ, vô lim, nhặt lá vàng rơi, chơi với cát nước

- Cho trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng đồ chơi có sắn trong sân trường và đồ chơi cô chuẩn bị.

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn Bác Hồ kính yêu, LQ: Thơ ảnh Bác

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi

- Rèn cho trẻ kỹ năng giao tiếp

- Trẻ biết cách chơi trò chơi trên máy

2.Chuẩn bị

- Máy vi tính có nội dung trò chơi và những hoạt động của Bác Hồ đối với thiếu nhi

- Tranh ảnh vẽ về Bác Hồ

3.Tiến hành

+ Ôn: Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu

* Hoạt động 1:

- Cho trẻ hát Nhớ ơn Bác

- Trò chuyện cùng trẻ về Bác Hồ

* Hoạt động 2:

- Cho trẻ xem vi deo về hoạt động của Bác Hồ với thiếu nhi

* Hoạt động 3:

- Cho trẻ chia thành 2 tổ thi đua nhau chọn và dán tranh ảnh vẽ về Bác Hồ

- Cô động viên và kiểm tra kết quả của trẻ

*/ LQ: Thơ ảnh Bác

* Hoạt động 1: Giới thiệu tên bài thơi tác giả

- Cô đọc cho trẻ nghe, cho trẻ cùng đọc

* Hoạt động 2: Bé cùng chơi

- Cho trẻ đọc thơ cùng cô

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

…..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

……………………………………………………………………………………………….

 

                               ***************************************

 

Thứ 3 ngày 8 tháng 5 năm 2018

 

I. HOẠT ĐỘNG HỌC:  Khối cầu khối trụ khối vuông khối chữ nhật

I.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức học tập.

- Rèn kỹ năng phân biệt khối

- Trẻ  biết phân biệt các khối vuông- chữ nhật, cầu- trụ

II.Chuẩn bị

- Khối vuông, khối chữ nhật, khối cầu khối trụ các đồ dùng, đồ chơi có dạng khối vuông, khối chữ nhật xung quanh lớp

- Mỗi trẻ 1 khối vuông, 1 khối chữ nhật, 1 khối cầu, 2 khối trụ

III.Tiến hành

*Hoạt động 1: Ôn nhận biết khối vuông, khối chữ nhật, khối cầu khối trụ

- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đồ dùng đồ chơi có dạng khối vuông, khối chữ nhật, khối cầu khối trụ

*Hoạt động 2: Phân biệt khối cầu với khối trụ, khối vuông với khối chữ nhật

- Cho trẻ xếp khối ra và nhận xét

+ Ai có nhận xét đặc điểm khối vuông

- Cho trẻ đếm các mặt phẳng của khối vuông bằng cách đếm và viết sô thứ tự vào các mặt

- Cho trẻ chọn khối chữ nhật

+Ai có nhận xét gì về khối chữ nhật

- Cho trẻ đếm các mặt phẳng của khối chữ nhật bằng cách đếm và viết sô thứ tự vào các mặt

- Cho trẻ so sánh điểm giống nhau và khác nhau của khối vuông và khối chữ nhật

- Cho trẻ nhận xét đặc điểm khối cầu, đặc điểm khối trụ

- Cho trẻ so sánh, phân biệt khối cầu với khối trụ

*Hoạt động 3: Thi ai  nhanh

- Cho trẻ chơi chọn khối : Trẻ nhắm mắt và chọn khối theo yêu cầu của cô

- Cho trẻ chơi:Thi đội nào nhanh:Trẻ chia thành 2 đội thi đua nhau lên chọn khối về xây lăng Bác.

- Cho trẻ chơi 2 lần

- Nhận xét kết quả của trẻ

 

II- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: QS: Đường làng.

TCVĐ: Bịt mắt bắt dê- Thò thụt

 

1.Mục đích -yêu cầu

- Giáo dục trẻ biết đi lại cẩn thận trên đường làng

- Trẻ biết nhận xét về đường làng quê hường trẻ, biết tên trò chơi và biết cách chơi, luật chơi

- Rèn kỹ năng chơi, kỹ năng quan sát

2.Chuẩn bị

- Mủ con dê và mủ chóp cho người bắt dê, bóng nhựa, vòng, hột hạt

- Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Quan sát đường làng và nhận xét

- Giáo dục trẻ cẩn thận khi đi trên đường

*Hoạt động 2: Trò chơi  “ Bịt mắt bắt dê”

- Cô nêu tên trò chơi

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Cho trẻ chơi 2-3 lần

Trò chơi “Thò thụt”

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi:

- Cho trẻ cùng chơi

*Hoạt động 3: Chuyền bóng rổ, vô lim

- Cho trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng đồ chơi có sắn trong sân trường và đồ chơi cô làm.

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn toán. Làm quen thơ “Ảnh Bác”

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng và nhớ ơn Bác

- Rèn kỹ năng đo độ dài, kỹ năng đọc thơ

- Trẻ biết đo độ dài một đối tượng bằng các đơn vị đo

- Trẻ  biết tên bài thơ và hiểu nội dung bài thơ

2.Chuẩn bị

- 3 Băng giấy dài 60cm, 3 loại thước đo

3.Tiến hành

+ Ôn toán

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ chọn 1 thước đo theo yêu cầu của cô rồi đo viên gách trên sàn nhà

*Hoạt động 2:

- Cho trẻ chia thành 3 tô thi đua nhau đo độ dài băng giấy bằng các thước đo

- Cho trẻ đo và gắn kết quả đo sau mỗi lần đo xong

- Cô kiểm tra kết quả đo của trẻ

+ Làm quen thơ “Ảnh Bác”

*Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

*Hoạt động 2 :

 - Cô đọc thơ cho trẻ nghe

- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ

*Hoạt động 3 :

- Cho trẻ đọc thơ theo cô

- Cho trẻ nhắc lại tên bài ,tên tác giả

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................                        **************************************

Thứ 4 ngày 9 tháng 5 năm 2018

I- ho¹t ®éng häc : Thơ Ảnh Bác

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ lòng kính yêu Bác Hồ thông quan các bài thơ bài hát, tranh ảnh…

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm

- Trẻ biết tên bài thơ,tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, đọc thuộc thơ diễn cảm

2.Chuẩn bị

- Tranh minh họa bài thơ

- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát

3.Tiến hành

- Cho trẻ hát bài: “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”

*Hoạt động 1: Thơ: Ảnh Bác

- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

- Cô đọc thơ cho trẻ nghe với tranh

- Cô đọc thơ lần 2 với hình ảnh trên máy tính

+ Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì?Của tác giả nào?

+ Bài thơ nói về ai? +Ảnh Bác Hồ được treo ở đâu?

+ Ngày ngày Bác Hồ nhìn thấy gì? +Bác dặn các cháu điều gì?Thể hiện qua câu thơ nào?

+ Qua bài thơ cháu cảm nhận được điều gì?

+ Nhớ ơn Bác Hồ cháu sẽ làm gì?

*Hoạt động 2: Trẻ đọc thơ

- Cho trẻ đọc thơ theo tổ, nhóm, cá nhân

- Cho trẻ đọc thơ to, nhỏ, đọc nối tiếp nhau

- Cho trẻ đọc thơ theo nhóm

*Hoạt động 3: Ai nhanh hơn

- Cho trẻ chia 2 đội thi nhau ghép tranh theo nội dung bài thơ

- Kiểm tra kết quả chơi, cho trẻ đọc lại bài thơ

- Cho trẻ về các nhóm vẽ tranh về Bác hồ.

 

II- ho¹t ®éng ngoµi trêi: QS Cây bàng

TC: Cáo và thỏ - lộn cầu vòng

1Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây , biết tuân thủ luật chơi, có tinh thần đoàn kết khi chơi

- Rèn kỹ năng quan sát, kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo.

- Trẻ biết tên cây bàng, biết quan sát nhận xét về đặc điểm của cây, nhớ tên trò chơi, cách chơi luật chơi, thực hiện tốt hành động chơi của mình

2Chuẩn bị:

- Cây bàng

- Đồ dùng: Mũ cáo, thỏ, phấn, sỏi, lá cây, bóng, dây kéo co...

3)Tiến hành:

* Quan sát thời tiết

- Cho trẻ ra sân quan sát thời tiết trong ngày

Hoạt động 1: Cho trẻ quan sát cây bàng

- Cho trẻ nhận xét về đặc điểm cây bàng

Hoạt động 2: TC1: Cáo và thỏ

- Cô giới thiệu trò chơi

- Cho trẻ nhắc cách chơi, luật chơi

- Cô củng cố lại, cho trẻ nhận vai chơi

- Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ, nhắc nhở trẻ chơi đúng luật

+TC2 Lộn cầu vồng.

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung).

- Cho trẻ chọn bạn chơi và chơi cùng nhau

- Cô bao quát trẻ

Hoạt động 3:  Chơi lúa ngô khoai sắn, chuyền bóng, xếp hột hạt, lá cây

- Bao quát trẻ và gọi ý cho trẻ chơi vói những đồ chơi có sẳn trong sân trường

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn thơ Ảnh Bác. Góc nội trợ: Pha nước chanh

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quí bác Hồ qua bài thơ

- Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ diễn cảm, kỹ năng làm nội trợ

- Trẻ nhớ tên bài thơ và đọc diễn cảm bài thơ.

2.Chuẩn bị

- Tranh thơ

- Ly,cóc, ca, nước, thìa, đường, chanh.

3.Tiến hành

+ Ôn thơ “Ảnh Bác”

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả

*Hoạt động 2:

- Cho trẻ đo đọc thơ với nhiều hình thức khác nhau

+ Góc nội trợ

*Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu bài học (pha nước chanh)

*Hoạt động 2:

- Cho trẻ nhắc lại cách pha nước chanh

- Hướng dẫn trẻ làm

*Hoạt động 3:

- Nhận xét kết quả trẻ làm

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

…....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

                             *************************************

 

 

Thứ 5 ngày 10 tháng 5 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC: Làm quen chữ cái v r

 

1.Mục đích yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức kỉ luật, lòng kính yêu Bác Hồ, yêu quê hương đất nước.

- Rèn kĩ năng phát âm, chơi trò chơi với chữ cái

- Trẻ phát âm đúng chữ cái v r, nêu được đặc điểm của chữ cái

2.Chuẩn bị

- Thẻ chữ cái v r, tranh vẽ có chứa từ: Tháp rùa. Vào lăng

- Tranh chơi trò chơi,hột hạt,bìa

3.Tiến hành

- Cho trẻ hát bài “Em yêu thủ đô”

- Trò chuyện về thủ đô Hà Nội

- Giáo dục trẻ yêu đất nước, Bác Hồ

*Hoạt động 1: Nhận biết phát âm chữ cái: v r

- Cho trẻ xem tranh và nhận xét

- Cho trẻ đọc từ dưới tranh và gắn từ rời

- Cho trẻ nhặt và phát âm chữ cái đã học

- Giới thiệu nhóm chữ cái v r

- Làm quen chữ v

+ Cô phát âm cho trẻ chuyền tay nhau phát âm và nêu nhận xét về chữ cái v

- Cho trẻ chơi ghép nét chữ cái v

- Làm quen chữ r

- Cô giới thiệu và phát âm chữ r, cho trẻ phát âm to, nhỏ

- Cho trẻ nêu nhận xét về chữ cái r

- Cho trẻ phát âm theo nhiều hình thức khác nhau, tổ, nhóm, cá nhân

- Tìm chữ cái r xung quanh lớp

*Hoạt động 3: Thi ai nhanh

- Chọn chữ cái theo yêu cầu

- Cho trẻ chia thành 2 tổ thi đua nhau lên gạch chân chữ cái v,r có trong bài thơ

“Em vẽ Bác Hồ”

- Cho trẻ chơi cô động viên  kiểm tra kết quả 2 đội

 

II- ho¹t ®éng ngoµi trêi: Quan sát bầu trời.

TC: Bịt mắt bắt dê – Thò thụt

1)Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường xung quanh, biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

- Trẻ nắm được đặc điểm rỏ nét của thời tiết trong ngày.

- Trẻ chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi.

2)Chuẩn bị:

- Không gian tổ chức: Ngoài sân trường

- Đồ dùng: Ô tô, phấn, giấy, lá cây, dây, sỏi, mũ thỏ, cáo...

3)Tiến hành:

* Hoạt động 1:  Quan sát bầu trời.

- Cho trẻ ra sân quan sát bầu trời ( Mặt trời, mây, nhiệt độ, cách ăn mặc, các hoạt động của mọi người.)

- Giáo dục trẻ ăn mặc phù hợp với mùa.

 *Hoạt động 2: CVĐ: Bịt mắt bắt dê, Thò thụt

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi

- Cho trẻ chơi mỗi trò chơi 3-4 lần

* Hoạt động 3:  Chơi tự do: Bao quát lớp

- Gîi ý trÎ ch¬i víi l¸ c©y lµm con gièng, xÕp ®ång hå chơi với những đồ chơi có sẳn và đồ chơi cô tự làm

- Cô bao quát gợi ý cho trẻ chơi tốt                           

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn thơ “Ảnh Bác”.

Làm quen bài hát “Nhớ ơn Bác”

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Trẻ có ý thức học tập, biết giữ gìn đồ dùng

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ

2.Chuẩn bị

- Đàn ocgan, tranh minh họa bài thơ

3.Tiến hành

+ Ôn bài thơ “Ảnh Bác”

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ nhắc tên bài thơ tên tác giả

*Hoạt động 2 :

- Cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức

- Cho trẻ chia nhóm ôn bài

+ Làm quen bài hát “Nhớ ơn bác”

*Hoạt động 1 :

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

*Hoạt động 2 :

- Cô hát cho trẻ nghe 2-3 lần

*Hoạt động 3 :

- Cho trẻ hát theo cô

- Cho trẻ hát theo nhạc

- Cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

**********************************************

 

 

 

Thứ 6 ngày 11 tháng 5 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC : Hát múa “Nhớ ơn Bác”.

NH: Bác Hồ người cho em tất cả  .TCAN: Ai nhanh nhất

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ lòng kính yêu Bác Hồ

- Rèn kỹ năng múa minh họa theo bài hát

- Trẻ hiểu được nội dung của bài hát, trẻ hát múa đúng theo lời ca, giai điệu

2.Chuẩn bị

- Đàn organ, Lớp học sạch sẽ, thoáng mát, xắc xô, vòng nhựa

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Hát múa bài “Nhớ ơn Bác Hồ”

- Cô hát một đoạn cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả

- Cho trẻ hát cả lớp 2 lần

+ Hỏi trẻ vừa hát bài gì?Của tác giả nào?

- Dạy trẻ múa theo lời bài hát

- Cô hát múa cho trẻ xem 2 lần

- Cho trẻ thực hiện với các hình thức khác nhau: lớp, tổ, nhóm, cá nhân

*Hoạt động 2: Nghe hát: “ Bác Hồ người cho em tất cả”

- Cô giới thiệu tên bài hát

- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần

- Lần 2 cô mở đĩa cho trẻ nghe và cả lớp minh họa theo bài hát

*Hoạt động 3: Chơi trò âm nhạc: “ Ai nhanh nhất”

- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi: mỗi lần chọn 5 trẻ và có 4 cái vòng, trẻ vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh thì nhảy vào vọng trẻ nào chậm thì không có vòng và sau đó lớp phạt theo yêu cầu của cô và lớp

- Lần sau cô cất bớt vòng

- Cho trẻ chơi 3- 4 lần

 

II- Ho¹t ®éng ngoµi trêi :  Quan sát cây xoài.

TC: Rồng rắn lên mây - Lộn cầu vòng

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây.

- Trẻ sử dụng các giác quan để sờ, ngửi, khám phá môi trường cảnh vật XQ.

- Trẻ biết được một số đặc điểm cấu tạo của cây cảnh. Biết được ích lợi của cây.

2. Chuẩn bị:

- Cây xoài,  Ô tô, phấn, sỏi, nước, vòng, gậy, cà kheo, dây...

3. Tiến hành:

* Quan sát thời tiết

- Cho trẻ ra sân quan sát thời tiết trong ngày

*Hoạt động 1: Quan sát cây xoài

- Hỏi trẻ đây là cây gì? Có đặc điểm cấu tạo như thế nào?(Có thân, cành,  lá)

- Cây xoài được trồng ở đâu? + Trồng cây xoài để làm gì?

- Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ cây

 

 

*Hoạt động 2: TC1: Rồng rắn lên mây

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). - Cho trẻ chơi 2- 3 lần

TC1: Lộn cầu vòng

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). - Cho trẻ chơi 2- 3 lần

*Hoạt động 3: Chơi tự do: Cô gợi ý cho trẻ  tự chọn đồ chơi và tự chơi, cô bao quát trẻ

- Hướng trẻ dùng phấn vẽ các loại cây, chơi làm các con giống từ lá cây và đồ chơi có trong sân trường.

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi

  Nêu gương bé ngoan

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ có ý thức tự lao động

- Rèn kỹ năng tự lao động và kỹ năng nêu gương.

- Trẻ biết cùng nhau vệ sinh đồ dừng, đồ chơi và biết nhận xét nêu gương mình và bạn

2.Chuẩn bị

- Vỡ chữ cái, bút chì, bút màu

- Lớp học sạch sẽ

3.Tiến hành

+ Lao động vệ sinh ĐDĐC

*Hoạt động 1:

- Cô tập trung trẻ và giao nhiệm vụ

*Hoạt động 2 :

- Cho trẻ về nhóm và lau chùi

- Cô động viên nhắc nhở trẻ làm tốt công việc trong tổ

+ Nêu gương bé ngoan

*Hoạt động 1 :

- Cho trẻ nhắc lại yêu cầu cần đạt của cô đầu tuần

*Hoạt động 2 :

- Cho trẻ nêu ý kiến nhận xét về bạn trong từng tổ

- Cô nhận xét chung nêu gương những trẻ ngoan, khuyến khích động viên  trẻ chưa ngoan

- Phát phiếu bé ngoan cho trẻ

                                                    IV - ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

                                **************************************

                       Giáo viên                                                                 Ngày 03/ 05/ 2018                                                                                            

                                                                                                Duyệt KH

                              

 Phan Thị Thúy Hà- Phùng Thị Thúy Linh                                Phan Kiều Vương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan