Thống kê
Hôm nay : 11
Tháng 12 : 941
Năm 2019 : 18.476
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ đề: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ- TRƯỜNG TIỂU HỌC (23/4-18/5)

TUẦN THỨ 34                           Nhánh 2: Thủ đô Hà Nội

Từ ngày 30/4/2018 đến ngày 4/5/2018

TUẦN THỨ 34                           Nhánh 2: Thủ đô Hà Nội

Từ ngày 30/4/2018 đến ngày 4/5/2018

I.Mục tiêu

1.Thái độ

- Giáo dục trẻ ý thức kỷ luật.

- Giáo dục trẻ yêu quê hương, đất nước, yêu thủ đô Hà Nội

- Giáo dục trẻ hòa nhã với bạn bè, biết giúp đỡ, chia sẻ với bạn trong khi chơi.

2. Kĩ năng

- Rèn kĩ năng giao tiếp, trò chuyện,thảo luận cho trẻ.

- Rèn kỹ năng vẽ hoa lăng Bác Hồ, Rèn kỹ năng kể chuyện.

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi,hát đúng lời ca giai điệu các bài hát

- Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng cầm kéo cắt dán, tô màu.

3. Kiến thức

- Trẻ biết tên thủ đô là Hà Nội- Trung tâm văn hóa của nước Việt Nam, các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội, ở Hà Nội có lăng Bác Hồ

- Trẻ biết vẽ vườn hoa lăng Bác - Trẻ tô đúng chữ cái s x,

- Biết hát đúng nhạc và vỗ theo phách bài hát: “Yêu Hà Nội”.

- Hiểu nội dung câu truyện “Sự tích Hồ Gươm”

- Trẻ biết vẽ và tô màu đẹp vườn hoa lăng Bác.

II.Chuẩn bị

1.Đồ dùng của cô

- Tranh ảnh, đoạn phim về các địa danh, di tích danh lam thắng cảnh ở thủ đô Hà Nội.

- Máy tính, thẻ chữ cái, tranh cô tô chữ cái s x, tranh truyện Sự tích Hồ Gươm, tranh mẫu vẽ hoa lăng Bác Hồ- Nhạc cụ, phách gõ

2.Đồ dùng của trẻ

- Giấy A4, sáp màu, giấy màu, kéo ,keo dán

- Một số đồ dùng đồ chơi các góc

- Tranh để chơi trò chơi, thẻ chữ cái, vớ bé tập tô chữ cái, vỡ tạo hình

3-Huy động phụ huynh

- Bìa, sách báo cũ, võ hộp, chai nhựa, tranh ảnh về các danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Hoạt động

Thứ 2 (30/4)

Thứ 3 (1/5)

Thứ 4 (2/5)

Thứ 5 (3/5)

Thứ 6 (4/5)

Đón trẻ

- Đón trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân, trò chuyện về thủ đô Hà Nội

Thể dục sáng

*Hoạt động 1: Luyện các kiểu đi

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau.

*Hoạt động 2: Bé tập thể dục

+ ĐT hô hấp: Gà gáy sáng

+ ĐT tay: tay đưa sang ngang và lên cao

+ ĐT bụng: Nghiêng sang 2 bên.

+ ĐT chân: Ngồi khuỵu gối

+ ĐT bật: Bật tách chân khép chân

*Hoạt động 3: Làm gió thổi cây nghiêng

- Cho trẻ làm gió thổi đi lại hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động học

Bé yêu thủ đô

Hát vỗ tay TTTPH: Yêu Hà Nội

NH: Quê hương

TC:Ai nhanh nhất

Truyện “Sự tích Hồ Gươm”

Tập tô chữ cái s x

Vẽ vườn hoa lăng Bác

Hoạt động ngoài trời

QS: Thời tiết

TC: Cáo và thỏ.- Bốn mùa.

QS: Nhà văn hóa thôn

TC:  Rồng rắn - Bốn mùa

QS:Cây phượng

TC:Cáo và thỏ

- Gieo hạt

Dạo chơi sân trường

TCVĐ: Rồng rắn lên mây

- Bốn mùa

TC:Cáo và thỏ

- Gieo hạt

Hoạt động góc

*Hoạt động 1: Trước khi chơi

- Cô tập trung trẻ ,cho trẻ chọn góc chơi

*Hoạt động 2: Quá trình chơi

- Góc xây dựng: Xây công viên, lắp ghép cổng, ghế đá

- Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn

- Góc học tập: Xem sách tranh, làm sách về thủ đô Hà Nội, ôn số 1-10

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, tô màu tranh về thủ đô Hà Nội

- Bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ khi cần thiết

*Hoạt động 3: Nhận xét buổi chơi

- Gợi ý cho trẻ nhận xét theo nhóm

Hoạt động chiều

- LQ bài hát “Yêu Hà Nội”

- SD vở toán hình: SX theo quy tắc.

- Ôn bài hát “Yêu Hà Nội”

-LQ truyện “Sự tích HồGươm”

- Ôn truyện “Sự tích hồ gươm”

- Giải câu đố về quê hương

- Ôn truyện: Sự tích Hồ Gươm

- Góc nội trợ: Làm bánh lọc

 

- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Nêu gương bé ngoan

 

 

Thứ 2 ngày 30 tháng 4 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC : Bé yêu thủ đô

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý danh lam thắng cảnh của đất nước, yêu Hà nội. không viết vẽ bậy lên các di tích.

- Trẻ biết tên thủ đô là Hà Nội. Trung tâm văn hóa của nước Việt Nam, các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội, ở Hà Nội có lăng Bác Hồ

- Rèn kỹ năng quan sát, thảo luận, nhận xét, trả lời câu hỏi.

2.Chuẩn bị

- Tranh ảnh vẽ về Hà nội, lăng Bác và một số địa danh, tranh trò chơi.

- Giấy A4, bút màu

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Cho trẻ nghe bài hát

- Cho trẻ nghe bài hát “Yêu Hà nội”

- Trò chuyện với trẻ về bài hát

*Hoạt động 2: Bé yêu thủ đô

- Cho trẻ về 3 nhóm quan sát tranh , thảo luận về hình ảnh lăng Bác, chùa một cột , cầu Thê Húc.

- Cho trẻ về chỗ nêu nhận xét về các hình ảnh đó.

+ Các con vừa quan sát những hình ảnh gì?

+ Lăng Bác giờ ở đâu?

+ Chùa một cột có gì?

+ Các con biết những hình ảnh đó có ở đâu?

+ Ai đã được ra Hà nội?

- Cô cũng cố lại những danh lam thắng cảnh đó có ở Hà nội.

- Cho trẻ xem các hình ảnh trên máy về các danh lam thắng cảnh và các hoạt động ở Hà nội.

- Gợi ý cho trẻ kể về những gì mà trẻ biết về Hà nội

- Giáo dục trẻ biết yêu thương và kính trọng những danh lam đó

*Hoạt động 3: Nhanh tay nhanh mắt

- Chia trẻ thành 2 đội thi đua nhau lên dán những hình ảnh vẽ về danh lam thắng cảnh có ở Hà nội.

- Hoạt động nhóm: + Nhóm 1 : Vẽ vườn hoa lăng Bác

+ Nhóm 2 : Tô màu chùa một cột, lăng Bác

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:        QS: Thời tiết.

                                                              TC: Cáo và thỏ - Bốn mùa

1Mục đích yêu cầu:

- Trẻ tuân thủ luật chơi, có tinh thần đoàn kết khi chơi

- Trẻ biết thời tiết trong ngày và dự đoán thời tiết ngày mai, nhớ tên trò chơi, cách chơi luật chơi, thực hiện tốt hành động chơi của mình

- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo.

2Chuẩn bị:

- Đồ dùng: Mủ thỏ, mủ cáo, phấn, sỏi, lá cây, bóng, dây kéo co...

3)Tiến hành:

Hoạt động 1: Quan sát thời tiết

- Cho trẻ quan sát thời tiết

- Gợi ý cho trẻ nhận xét thời tiết trong ngày

+ Thời tiết hôm nay như thế nào?

+ Các con thấy bầu trời có gì khác hôm qua?

+ Ra ngoài trời các con cảm thấy như thế nào

+ Trời lạnh khi đến lớp các con phải chú ý điều gì

- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp thời tiết

Hoạt động 2: TC1: Cáo và thỏ

- Cô giới thiệu trò chơi - Cho trẻ nhắc cách chơi, luật chơi

- Cô củng cố lại, cho trẻ nhận vai chơi

- Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ, nhắc nhở trẻ chơi đúng luật

- Cô đổi vai chơi cho trẻ.

                      TC2:Bốn mùa.

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung).

- Cho trẻ chọn bạn chơi và chơi cùng nhau

- Cô bao quát trẻ

Hoạt động 3:  Chơi lúa ngô khoai sắn, chuyền bóng, xếp hột hạt, Nhặt lá cây và chơi với những đồ chơi có sẳn trong sân trường.

- Bao quát gợi ý cho trẻ chơi

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU:        LQ: Bài hát “Yêu Hà nội”

                                                       SD vở toán hình: SX theo quy tắc.

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý về thủ đô

- Trẻ hát vỗ tay theo tiết tâu phối hợp nhịp nhàng theo lời ca

2.Chuẩn bị

- Máy tính nhạc bài hát “Yêu Hà Nội”.

3.Tiến hành

*LQ bài hát “Yêu Hà nội”

Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

- Cho trẻ nghe nhạc bài hát trên máy

Hoạt động 2:

- Cho trẻ hát cùng cô từng câu

- Cho trẻ hát nối tiếp nhau

- Cho trẻ nhắc lại tên bài, tên tác giả

 *SD vở toán hình: SX theo quy tắc.

Hoạt động 1:

- Cho trẻ tìm bài tập theo yêu cầu của cô.

Hoạt động 2:

- Cô hướng dẫn bài tập.

- Cho trẻ thực hiện

Hoạt động 3:

Kiểm tra và khen ngợi trẻ.

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

…....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

****************************

Thứ 3 ngày 1 tháng 5 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC:    Hát vỗ tay theo TTPH “Em yêu thủ đô”.

                                            NH: Quê hương

                                            TCAN: Ai nhanh nhất

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ lòng kính yêu về thủ đô Hà Nội

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Hiểu được nội dung của bài hát, trẻ hát đúng lời ca, giai điệu,vỗ theo tiết tấu phối hợp

- Rèn kỹ năng vỗ tay theo tiết tấu phối hợp, nhịp nhàng theo lời ca

2.Chuẩn bị

- Máy tính, Lớp học sạch sẽ, thoáng mát, xắc xô, vòng nhựa

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Hát vỗ tay theo TTPH  “Yêu Hà nội”

- Cô cho trẻ nghe nhạc đoán tên bài hát, tên tác giả

- Cho trẻ hát cả lớp 2 lần

+ Hỏi trẻ vừa hát bài gì?Của tác giả nào?

- Dạy trẻ vỗ tay - Cho trẻ nhắc lại cách vỗ

- Cho trẻ vỗ the tổ, nhóm, cá nhân

- Cho trẻ thực hiện với các hình thức khác nhau: vỗ tay theo tổ , theo nhóm , cá nhân

*Hoạt động 2: Nghe hát: “Quê hương”

- Cô giới thiệu tên bài hát

- Cô hát cho trẻ nghe

- Mở trên máy cho trẻ nghe

Giáo dục trẻ

*Hoạt động 3: Chơi trò âm nhạc: “ Ai nhanh nhất”

- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi: đặt 3- 4 vòng tròn, 5-6 trẻ vừa đi vừa hát xung quanh các vòng làm, khi nghe hiệu lệnh của cô thì nhảy nhanh vào vòng, mỗi vòng được 1 bạn , ai chậm chân phải nhảy lò cò

- Lần sau cô cất bớt vòng

- Cho trẻ chơi 3- 4 lần

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: QS: Nhà văn hóa thôn.

                                             TC: Rồng rắn lên mây – Bốn mùa

1:Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường xung quanh, biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

- Trẻ nắm được đặc điểm rỏ nét của nhà văn hóa thôn.

- Trẻ sử dụng các giác quan để  khám phá môi trường cảnh vật  xung quanh.

2.Chuẩn bị:

- Đồ dùng: Nhà văn hóa thôn để trẻ quan sát, Ô tô, phấn, giấy, lá cây, dây, sỏi.

3.Tiến hành:

- Cho trẻ ra sân quan sát bầu trời

- Giáo dục trẻ ăn mặc phù hợp với mùa.

Hoạt động 1: Quan sát nhà văn hóa thôn

- Cho trẻ quan sát nhận xét về đặc điểm nhà văn hóa thôn

+ Đây là nhà gì? Nhà có những gì?

+ Nhà văn hóa xây để làm gì?

+ Vậy các con phải làm gì cho nhà luôn sạch đẹp?

- Cô khái quát và liên hệ giáo dục trẻ

Hoạt động 2: TC: Rồng rắn lên mây – Bốn mùa

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi của từng trò chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung).

- Cho trẻ chơi lần lượt từng trò chơi, cô động viên trẻ

Hoạt động 3:  Chơi lúa ngô khoai sắn, chuyền bóng, xếp hột hạt, Nhặt lá cây và chơi với những đồ chơi có sẳn trong sân trường.

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU:            Ôn bài hát “Yêu Hà nội”.

                                                            LQ chuyện “ Sự tích Hồ Gươm”

1.Mục đích - yêu cầu

- Trẻ có ý thức học tập, biết thể hiện tình cảm của mình với quê hương đất nước qua câu chuyện

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “sự tích Hồ Gươm”. Thuộc và vỗ theo tiết tấu phối hợp của bài hát “Yêu Hà Nội”

- Rèn kỹ năng hát và vỗ tay theo tiết tấu phối hợp, ghi nhớ, chú ý.

2.Chuẩn bị

- Máy tính, phách gõ, tranh minh họa câu chuyện

3.Tiến hành

* Ôn: Bài hát “Yêu Hà nội”

Hoạt động 1:

- Cô mở nhạc bài hát cho trẻ nhắc lại tên bài, tên tác giả bài hát

Hoạt động 2 :

- Cho trẻ hát và vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài hát theo lớp, tổ, cá nhân

- Chú ý sữa sai kỹ năng vỗ tay cho một số trẻ

- Cô cho trẻ hát và nhắc lại tên bài hát

+ Làm quen chuyện Sự tích Hồ Gươm

Hoạt động 1 :  

- Giới thiệu tên câu chuyện,tên tác giả

Hoạt động 2 : 

- Cô kể chuyện cho trẻ nghe 3- 4 lần

Hoạt động 3 : 

- Cho trẻ kể chuyện theo cô nhiều lần

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

*****************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 4 ngày 2 tháng 5 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC:    Chuyện”Sự tích Hồ Gươm”

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết bảo vệ các danh thắng cảnh và di tích lịch sử.

- Trẻ nhớ tên chuyện, tên nhân vật. Nắm được nội dung câu chuyện vì sao hồ Tả Vọng được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm.

- Kể chuyện diễn cảm, trả lời câu hỏi mạch lạc.

2.Chuẩn bị:

-  Tranh minh họa nội dung câu chuyện.

- Máy tính có nội dung câu chuyện

Tranh trò chưi.

3. Tiến hành:

Hoạt động 1: Giới thiệu câu chuyện”Sự tích Hồ Gươm”

- Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe lần 1

- lần 2 cho trẻ xem phim về câu chuyện: “Sự tích Hồ Gươm”

+ Các cháu vừa nghe cô kể câu chuyện gì? + Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

+ Sau một trận đánh lớn Lê Lợi cho rút quân về đóng ở đâu?

+ Nhân lúc rỗi rải mấy người lính đã làm gì?

+ Khi kéo lưới lên mọi người thấy cái gì trong đó?

+ Bổng nhiên có giọng nói từ đâu cất lên và nói gì? Cho trẻ bắt chước lại giọng nói đó?

+ Nhờ có gươm thần Lê Lơi đã làm được điều gì?

+ Khi Lê Lợi cùng quân lính dạo chơi trên hồ tả vọng thì điều gì xảy ra?

+ Rùa vàng nói gì khi đòi lại gươm? Cho trẻ bắt chước giọng rùa vàng.

+ Vì sao Hồ được đổi tên thành hồ hoàn kiếm.

- Giáo dục trẻ vứt rác xuống hồ khi đi tham quan, biết yêu quý và bảo vệ Hồ Gươm.

Hoạt động 2:

- Cho trẻ kể chuyện cùng cô nhiều lần

- Cô dẫn chuyện cho trẻ kể các lời đối thoại.

Hoạt động 3: Chơi thi xem đội nào nhanh.

- Ngồi thành 2 nhóm xem tranh và xếp tranh theo trình tự nội dung câu chuyện.

- Cho trẻ thu dọn đồ dùng.

 

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:  Quan sát cây phượng.  TC: Cáo và thỏ – Gieo hạt

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây.

- Trẻ sử dụng các giác quan để sờ, ngửi, khám phá môi trường cảnh vật XQ.

- Trẻ biết được một số đặc điểm cấu tạo của cây cảnh. Biết được ích lợi của cây.

2. Chuẩn bị:

- Cây phượng để trẻ quan sát,  Ô tô, phấn, sỏi, dây nhảy, vòng, gậy...

3. Tiến hành:

+ Quan sát thời tiết: Cho trẻ ra sân quan sát và nhận xét thời tiết trong ngày

*Hoạt động 1: Quan sát cây phượng

- Hỏi trẻ đây là cây gì? Có đặc điểm cấu tạo như thế nào?(Có thân, cành,  lá)

- Trống cây phượng ở đâu? Trồng cây để làm gì?

- Cô khái quát lại đặc điểm của cây

- Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ cây

*Hoạt động 2: TCVĐ:  Cáo và thỏ, gieo hạt.

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi của từng trò chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung).

- Cho trẻ chơi lần lượt từng trò chơi, mỗi trò chơi 2- 3 lần

*Hoạt động 3: - Hướng trẻ dùng phấn vẽ các loại cây, chơi làm các con giống từ lá cây, chơi với đồ chơi có trong sân trường.

- Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau.

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn truyện “Sự tích hồ gươm”

                                                Giải câu đố về quê hương

1.Mục đích - yêu cầu

-  Giáo dục trẻ có ý thức học tập

- Trẻ hiểu nội dung và kể câu chuyện, hiểu ý nghĩa về các câu đố

- Rèn kỹ năng kể chuyện

2.Chuẩn bị

- Máy tính có nội dung câu chuyện

3.Tiến hành

* Ôn chuyện “Sự tích hồ gươm”

Hoạt động 1:

- Cho trẻ nhắc lại tên chuyện, tên tác giả

Hoạt động 2:

- Cho trẻ kể lại chuyện theo tổ, nhóm, cá nhân

- Cô liên hệ giáo dục trẻ

+ Giải câu đố về quê hương

Hoạt động 1 :

- Cô giới thiệu về hoạt động

Hoạt động 2

- Cô đọc lần lượt từng câu đố

- Cho trẻ đoán cô động viên trẻ và giải thích thêm về ý nghĩa của câu đố

IV - ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

**************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 5 ngày 3 tháng 5 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC:         Tập tô chữ cái s x.

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ có ý thức học tập

- Trẻ  biết cầm bút tô đúng chữ cái g, y

- Rèn kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi và cách tô chữ cái g, y.

2. Chuẩn bị:

- Vỡ bé tập tô, bút chì, bút màu, tranh cô tô mẫu

- Các khối mang chữ cái x,s, thẻ chữ cái x,s

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1:  Hãy chọn nhanh

- Cho trẻ tìm chữ cái theo hiệu lệnh của cô

* Hoạt động 2:  Bé tập tô.

- Treo tranh nhà sàn, hoa sen, sao trời

- Cho trẻ đọc từ dưới tranh, yêu cầu trẻ tìm chữ cái s có trong từ dưới tranh và phát âm

 cho cả lớp cùng phát âm.

- Giới thiệu chữ cái s in rỗng và chữ cái s viết thường.

* Hoạt động - Cho trẻ tô màu chữ cái s in rỗng.

- Hướng dẫn trẻ tô chữ s ở dòng kẻ in mờ. Tô theo chiều mũi tên, tô trùng khít nét

chấm mờ.

- Hỏi trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.

- Cho trẻ tô, cô hướng dẫn thêm cho những trẻ yếu.

- Hướng dẫn trẻ tô chữ x

- Cho những trẻ tô đẹp cầm vỡ lên để cả lớp cùng xem.

 

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:      Dạo chơi sân trường.

                                                           TC: Rồng rắn lên mây – Bốn mùa

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ sử dụng các giác quan để sờ, ngửi khám phá môi trường cảnh vật XQ.

- Trẻ chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi.

- Giáo dục trẻ giữ gìn cảnh quan môi trường.

2. Chuẩn bị:

- Không gian tổ chức: Ngoài sân trường

- Đồ dùng: Ô tô, phấn, sỏi, dây...

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Dạo chơi sân trường

- Dẫn trẻ quan sát một số đồ chơi ngoài trời, cho trẻ nhận xét về đặc điểm, công dụng, cách chơi. Tham quan một số khu vực vui chơi, vườn hoa, vườn rau của trường

* Hoạt động 2: TC:  Rồng rắn lên mây – Bốn mùa

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). Cho trẻ chơi

* Hoạt động 3: Chơi tự do: Cho trẻ tự chọn đồ chơi và trò chơi : Chơi với cát, bóng, vo lim, cà kheo, nhặt lá vàng, cô bao quát lớp động viên trẻ.

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU:        Ôn chuyện Sự tích Hồ Gươm .

                                                       Góc nội trợ: Làm bánh lọc

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh

- Trẻ nhớ tên chuyện hiểu nội dung câu chuyện, làm được bánh lọc.

- Rèn kỹ năng ghi nhớ, chú ý,  nhớ quy trình làm bánh

2.Chuẩn bị

- Tranh minh họa câu chuyện.

- Máy tính, dụng cụ và bột, nhân để làm bánh

3.Tiến hành

*Ôn câu chuyện Sự tích Hồ Gươm

Hoạt động 1:

- Cho trẻ nhắc lại tên chuyện, tên nhân vật.

Hoạt động 2:

- Cho trẻ về nhóm kể lại câu chuyện

- Gọi 2-3 trẻ lần lượt kể lại chuyện

- Khuyên khích trẻ kể sáng tạo

*Góc nội trợ: Làm bánh lọc

Hoạt động 1:

- Tập trung trẻ đến và giới thiệu và

Hoạt động 2: Làm bánh lọc

- Cho trẻ về góc nội trợ.

hướng dẫn trẻ cách làm bánh lọc: Nhồi bột cho nhuyễn sau đó lăn tròn và ấn dẹt bỏ nhân và và gắn lại

Hoạt động 3:

- Cho trẻ thực hiện làm bánh.

- Cô động viên trẻ khi làm

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

******************************

Thứ 6 ngày 4 tháng 5 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC :        Vẽ vườn hoa lăng Bác  

1. Mục đích yêu cầu

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn, Biết yêu quý Bác Hồ

- Trẻ biết vẽ vườn hoa xung quanh lăng Bác

- Rèn kỹ năng vẽ và tô màu

2. Chuẩn bị

- Đồ dùng: Tranh mẫu vẽ vườn hoa quanh lăng Bác, vỡ tạo hình, bút màu. Nhạc BH: Nhớ ơn Bác

3. Tiến hành

* Hoạt động 1: Cho trẻ hát “Nhớ ơn Bác”

Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ

* Hoạt động 2: Vẽ vườn hoa lăng Bác

- Cho trẻ xem tranh và nhận xét tranh vẽ

- Cô vẽ những gì ? vườn hoa ở đâu?

- Hỏi trẻ sẽ vẽ hoa gì? Vẽ như thế nào?

* Hoạt động 3: Cho trẻ thực hiện

- Cô mở nhạc.

- Cho trẻ vẽ vườn hoa vào vở. Cô đi từng bàn hướng dẫn thêm cho trẻ còn lúng túng. Nhắc trẻ tư thế ngồi và cách vẽ.

* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm

- Cho trẻ trưng bày tranh lên giá và nhận xét.

- Cho trẻ nêu ý thích về tranh của bạn

- Cô nhận xét sản phẩm của trẻ. Cho trẻ thu dọn đồ dùng.

II HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:  TC: Cáo và thỏ - Gieo hạt

1Mục đích yêu cầu:

- Trẻ tuân thủ luật chơi, có tinh thần đoàn kết khi chơi

- Trẻ nhớ tên trò chơi, cách chơi luật chơi, thực hiện tốt hành động chơi của mình

- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo.

2Chuẩn bị:

- Đồ dùng: Mũ cáo, thỏ, phấn, sỏi, lá cây, bóng, dây kéo co...

3)Tiến hành:

* Hoạt động 1: TC:Cáo và thỏ

- Cô giới thiệu trò chơi

- Cho trẻ nhắc cách chơi, luật chơi

- Cô củng cố lại, cho trẻ nhận vai chơi

- Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ, nhắc nhở trẻ chơi đúng luật

- Cô đổi vai chơi cho trẻ.

* Hoạt động 2: TC: Lộn cầu vồng.

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung).

- Cho trẻ chọn bạn chơi và chơi cùng nhau

- Cô bao quát trẻ

* Hoạt động 3:  Chơi lúa ngô khoai sắn, chuyền bóng, xếp hột hạt, lá cây

- Cho trẻ chơi với những đồ chơi có sẳn trong sân trường

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU:   Vệ sinh đồ dùng đồ chơi.

                                                   Nhận xét bé ngoan

1.Mục đích - yêu cầu

- Trẻ biết cùng nhau thực hiện nhiệm vụ được giao

- Trẻ biết cách vệ sinh lau chùi

- Học cách nhận xét mình và bạn trong cả tuần học

2.Chuẩn bị

- Phiếu bé ngoan

- Dụng cụ để vệ sinh, đồ dùng, đồ chơi của lớp

3.Tiến hành

 *Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

Hoạt động 1:

- Cô tập trung trẻ và phân công nhiệm vụ

Hoạt động 2:

- Cho trẻ về từng góc và cùng nhau lau chùi đồ dùng, đồ chơi ở trong góc

- Cô động viên khuyến khích trẻ

*Nhận xét bé ngoan

Hoạt động 1:

- Cho trẻ nêu yêu cầu cần đạt trong tuần

Hoạt động 2: Nhận xét bé ngoan

- Cho trẻ tự nhận xét mình và nhận xét bạn trong cả tuần

- Cô nhận xét chung cho cả lớp

- Cho trẻ nhận phiếu bé ngoan

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

****************************

     Duyệt KH                                                                             GV

 

 

 

Phan Kiều Vương                                    Phan Thị Thúy Hà  Phùng Thị Thúy Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan