Thống kê
Hôm nay : 11
Tháng 12 : 941
Năm 2019 : 18.476
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ đề: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ- TRƯỜNG TIỂU HỌC (23/4-18/5)

TUẦN  33 - NHÁNH 1:  VĨNH TÚ QUÊ EM

Từ ngày 23/4/2018 đến ngày 27/4/2018

TUẦN  33 - NHÁNH 1:  VĨNH TÚ QUÊ EM

Từ ngày 23/4/2018 đến ngày 27/4/2018

I/ MỤC TIÊU:

1. Thái độ

- Trẻ ý thức kỷ luật khi tham gia vào các hoạt động

- Biết yêu quê hương, làng xóm, biết giữ gìn môi trường gia đình thôn xóm sạch đẹp.

- Trẻ hòa nhã với bạn bè, biết giúp đỡ, chia sẻ với bạn trong khi chơi.

2.Kĩ năng

- Rèn kĩ năng giao tiếp, trò chuyện,thảo luận về quê hương.

- Rèn kĩ năng nhận biết, và phát âm chữ cái x,s

- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu về quê hương.

- Rèn kỹ quan sát ghi nhớ

- Rèn kỹ năng bật qua vật cản và chơi đúng cách chơi, luật chơi, thuộc thơ diễn cảm

3.Kiến thức

-Trẻ biết tên làng, tên xóm thôn nơi mình sinh sống thuộc xã huyện nào?, các hoạt động sản xuất, nghề chủ yếu, đặc sản của quê hương.

- Trẻ biết một số ngày trong tháng

- Trẻ nhận biết phát âm đúng chữ cái s x,

- Trẻ thực hiện vận động bật qua vật cản 15 - 20cm

- Trẻ biết vẽ về cảnh quê hương

II/ CHUẨN BỊ:

1.Đồ dùng của cô

- Tranh ảnh, đoạn phim về các địa danh, di tích danh lam thắng cảnh địa phương

- Máy tính, thẻ chữ cái s x, tranh vẽ có chứa chữ cái x,s “Lá sen xanh ngắt”

- Tranh mẫu vẽ về quê hương; - Vật cản cao 15-20cm; - Các tờ lịch

2.Đồ dùng của trẻ

- Giấy A4, sáp màu, giấy màu

- Một số đồ dùng đồ chơi các góc

- Tranh để chơi trò chơi, thẻ chữ cái, vỡ chữ cái

3-Huy động phụ huynh

-Bìa, sách báo cũ, võ hộp, chai nhựa, tranh ảnh về quê hương. Các danh lam thắng cảnh

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Hoạt động

Thứ 2 (23/4)

Thứ 3 (24/4)

Thứ 4 (25/4)

Thứ 5 (26/4)

Thứ 6 (27/4)

Đón trẻ

- Đón trẻ,hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân,trò chuyện về quê hương, làng xóm

Thể dục sáng

*Hoạt động 1: Luyện các kiểu đi

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau.

*Hoạt động 2: Bé tập thể dục Tập theo bài hát “Cả nhà thương nhau”

+ ĐT hô hấp: Thổi nơ bay

+ ĐT tay: tay đưa lên cao gập bờ vai

+ ĐT bụng: Cúi gập người

+ ĐT chân: Đưa chân ra trước lên cao

+ ĐT bật: Bật tách chân khép chân

*Hoạt động 3: Đi lại cùng hít thở sâu

- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.

Hoạt động học

Quê hương Vĩnh Tú

Một số ngày trong tháng

Vẽ cảnh quê hương

Làm quen chữ cái s x

 

Bật qua vật cản 15 - 20cm

TCVĐ: Lăn bóng 4m

Hoạt động ngoài trời

*Quan sát: Nhà văn hóa thôn

*Trò chơi: Mèo đuổi chuột- Lộn cầu vòng

*Quan sát; Đường làng

*Trò chơi: Rồng rắn lên mây- Lộn cầu vòng

*Quan sát: Thời tiết

*Trò chơi: Cây cao cỏ thấp -Mèo đuổi chuột

*Quan sát: Rừng trăm bầu

*Trò chơi: Lộn cầu vòng – Rồng rắn lên mây

*Quan sát: Dưa hấu

*Trò chơi: Cáo và thỏ - Cây cao cỏ thấp

Hoạt động góc

*Hoạt động 1: Trước khi chơi

- Cô tập trung trẻ ,cho trẻ chọn góc chơi

*Hoạt động 2: Quá trình chơi

- Góc xây dựng: Xây nhà văn hóa thôn

- Góc phân vai: Bán hàng, nấu ăn

- Góc học tập: Xem sách tranh, làm sách về làng xóm, ôn số 1-10, tạo các hình học

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, tô màu tranh về quê hương.

- Bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ khi cần thiết

*Hoạt động 3: Nhận xét buổi chơi

- Gợi ý cho trẻ nhận xét theo nhóm

Hoạt động chiều

-Ôn: Quê hương VĩnhTú

- LQ: Bài thơ “Làng em buổi sáng”

- Ôn toán

- Góc nội trợ: Mỳ phết bơ

- Ôn: Thơ “Làng em buổi sáng”

- LQ: Vở học toán

 

- Ôn chữ cái s x

- LQ: Giải câu đố có trong chủ đề

 

- Vệ sinh lớp học

- Nêu gương bé ngoan

Thứ 2 ngày 23 tháng 4 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC: Quê hương Vĩnh Tú

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý cảnh vật của quê hương Vĩnh Tú, yêu quí nghề trồng dưa

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét, thảo luận về quê hương Vĩnh Tú

-Trẻ biết tên gọi đặc điểm về quê hương Vĩnh Tú

2.Chuẩn bị

- Tranh ảnh vẽ về làng xóm, quê hương Vĩnh Tú

- Máy tính về cảnh vật quê hương

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Cho trẻ nghe bài “ Quê hương em”

- Trò chuyện với trẻ về bài hát

*Hoạt động 2: Quê hương Vĩnh Tú

- Cho trẻ về 3 nhóm quan sát tranh , thảo luận về hình ảnh quê hương Vĩnh Tú

- Cho trẻ về chỗ nêu nhận xét về các hình ảnh đó

+ Các con vừa quan sát hình ảnh vẽ cảnh gì?

+ Xã Vĩnh Tú có những gì? Phong cảnh ntn?

+ Xã Vĩnh Tú có đặc sản gì ? Có những loại cây trồng gì?

- Cô cũng cố lại những cảnh vật về quê hương Vĩnh Tú

- Cho trẻ xem các hình ảnh trên máy về các danh lam thắng cảnh và các hoạt động ở Quê hương Vĩnh Tú.

- Giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương mình

*Hoạt động 3: Nhanh tay nhanh mắt

- Chia trẻ thành 2 đội thi đua nhau lên dán những hình ảnh vẽ về quê hương Vĩnh Tú.

 

II- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát Nhà văn hóa thôn

TC: Lộn cầu vòng – mèo đuổi chuột

1.Mục đích -yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quê hương, làng xóm, giữ gìn nhà văn hóa thôn.

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét,trả lời câu hỏi

- Trẻ biết tên thôn, xóm, vị trí, địa chỉ nhà văn hóa thôn, đặc điểm, ích lợi của nhà văn hóa thôn, hứng thú chơi các trò chơi

2.Chuẩn bị

- Nhà văn hóa thôn gần trường để quan sát, bóng nhựa, vòng, hột hạt

- Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

3.Tiến hành

*Hoạt động 1:Quan sát nhà văn hóa thôn

- Cho trẻ quan sát nhà văn hóa thôn.

- Gợi ý cho trẻ nhận xét đặc điểm, tên thôn, xóm, địa chỉ của nhà văn hóa thôn.

+ Nhà thôn có đặc điểm gì? + Cháu ở thôn nào? Đây là nhà văn hóa của thôn nào?

+ Nhà thôn được xây bằng gì? + Xây nhà thôn để làm gì?

+ Ai được đến nhà thôn? + Khi đến nhà thôn mọi người phải chú ý điều gì?

- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ biết bảo vệ giữ gìn nhà văn hóa thôn sạch đẹp.

*Hoạt động 2: Trò chơi “Mèo đuổi chuột”

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi: tất cả các bạn nằm tay nhau đứng thành vòng tròn.  Một bạn làm chuột một bạn làm mèo khi nghe hiệu lệnh thì chuột chạy mèo đuổi theo để bắt.

 

- Cho trẻ chơi 2-3 lần

- Cho trẻ chơi TC: “Lộn cầu vòng”

- Cho trẻ nhắc cách chơi: Hai bạn cầm tay nhau và hát “ Lộn cầu vòng qua sông ....” đến từ cuối “cùng lộn cầu vòng” thì 2 bạn lộn qua

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần

*Hoạt động 3: Chuyền bóng, vô lim, nhặt lá vàng rơi

- Cho trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng đồ chơi có sắn trong sân trường và đồ chơi cô chuẩn bị.

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn: Quê hương Vĩnh Tú-

LQ thơ “Làng em buổi sáng”

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quê hương nơi mình sinh sống.

- Rèn cho trẻ kỹ năng  thảo luận, trò chuyện, kỹ năng đọc thơ diễn cảm

- Trẻ biết kể về quê hương mình. Nhớ tên bài thơ, tên tác giả

2.Chuẩn bị

- Tranh minh họa bài thơ, tranh ảnh , vi deo về quê hương Vĩnh Tú

3.Tiến hành

+ Ôn: Quê hương Vĩnh Tú

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ hát bài “Quê hương em”

*Hoạt động 2:

- Hỏi trẻ về địa chỉ, thôn xóm, xã, huyện, tỉnh

- Cho trẻ kể về cảnh vật nơi trẻ đang sống về: hoạt động, vật nuôi, cây trồng...

*Hoạt động 3:

- Cho trẻ xem phong cảnh và các hoạt động của quê hương qua video

+ LQ bài thơ “Làng em buổi sáng”

*Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

*Hoạt động 2:

- Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần, lần 2 xem tranh minh họa

- Cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần

*Hoạt động 3:

- Cho trẻ đọc theo nhóm, tổ, cá nhân .

- Cô liên hệ giáo dục trẻ

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

..............................................................................................................................................................................................

Thứ 3 ngày 24 tháng 4 năm 2018

I- HOẠT ĐỘNG HỌC: Một số ngày trong tháng

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức học tập, biết giữ gìn đồ dùng.

- Trẻ biết nhận xét một số ngày trong tháng trên tờ lịch

- Rèn kỹ năng tạo quan sát ghi nhớ

2.Chuẩn bị

-  Mỗi trẻ có 5-7 tờ lịch thứ tự từ ngày đầu tháng

- Tranh gắn hình ảnhchơi trò chơi

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Ôn nhận biết các ngày trong tuần

- Cho trẻ nhận xét tuần có mấy ngày

*Hoạt động 2: Nhận biết một số ngày trong tháng

- Cho trẻ lần lấy lịch xếp theo yêu cầu cô từ ngày 1- 5 đầu tháng

+ Cho trẻ nhận xét sau khi xếp

- Trẻ nhận xét thao ngày dương trên tờ lịch

- Cho trẻ tạo các ngày thứ tự theo yêu cầu của cô

- Trẻ thực hiện cô động viên trẻ

* Hoạt động 3: Luyện tập

- Cho trẻ chơi thi ai nhanh: Cho trẻ chia nhau thành 2 đội thi đua nhau gắn thứ tự các ngày trong tháng

- Cho trẻ chơi cô động viên và nhận xét kết quả của trẻ sau mỗi lần chơi

 

II- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát đường làng

TC: Rồng rắn lên mây - Lộn cầu vồng

1.Mục đích -yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý làng xóm, biết giữ gìn vệ sinh đường làng sạch sẻ.

- Trẻ biết đường làng đi qua thôn xóm nào, là nơi đi lại giữa các thôn xóm với nhau. Đường làng khác đường thành phố.

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét,trả lời câu hỏi

2.Chuẩn bị

- Đường làng để quan sát, bóng nhựa, vòng, hột hạt

- Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

3.Tiến hành

*Hoạt động 1:Quan sát đường làng

- Dẫn trẻ đi quan sát đường làng cô gợi ý cho trẻ nhận xét quang cảnh đường làng

+ Đường làng như thế nào? + Xung quanh đường có những gì?

+ Đường làng đi qua thôn nào? + Đường làng ở thôn cháu như thế nào?

+ Ai được đi qua đường làng? + Khi đi qua đường làng phải chú ý điều gì?

+ Để con đường luôn sach sẻ thì mọi người phải làm gì?

- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ biết yêu quý làng xóm, giũ gìn vệ sinh đường làng sạch đẹp.

*Hoạt động 2: Trò chơi  “Rồng rắn lên mây”

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi: (Một bạn làm thầy thuốc, một bạn làm mẹ còn các bạn làm con, khi mẹ đưa con đi mua thuốc thì gặp thầy, sau khi nói chuyện với thầy thì thầy đuổi bắt con, người mẹ phai giang tay bảo vệ con đừng để thầy bắt con)

- Cho trẻ  chơi  2-3 lần cô động viên trẻ

 

 

- TC: “Lộn cầu vòng” cho trẻ tìm bạn và cùng chơi 3-4 lần

*Hoạt động 3: Chuyền bóng, lúa ngô khoai sắn, nhặt lá vàng rơi

- Cho trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng đồ chơi có sẵn trong sân trường và đồ chơi cô chuẩn bị

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn toán. Góc nội trợ “Mỳ phết bơ”

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Trẻ có ý thức học tập, biết giữ gìn đồ dùng

- Rèn kỹ năng làm bánh và tạo hình học

-Trẻ biết tạo các hình học, biết các bước làm bánh.

2.Chuẩn bị

- Các hình học ( vuông, chữ nhật, tam giác)

- Đồ dùng nội trợ kéo, thìa, mỳ, bơ, sữa

3.Tiến hành

+ Ôn toán

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ gọi tên các hình đã học

*Hoạt động 2 :

- Cho trẻ về nhóm và thi gắn 2 hình nhỏ để thành hình khác và gọi tên hình đó

*Hoạt động 3:

- Cho trẻ thi 2 đội ghép hình

- Cô bao quát động viên trẻ chơi

+ Góc nội trợ

*Hoạt động 1 : Cô giới thiệu bài học làm mỳ phết bơ

- Tập trung trẻ lại và giới thiệu bài làm

*Hoạt động 2 : Nêu cách làm

- B1: Cắt miếng bánh mỳ thành 2

- B1: Dùng thìa xúc bơ phết lên miếng bánh mỳ, xúc một ít sữa phết lên mỳ, lấy miếng mỳ còn lại đặt lên trên

- B3: Cùng ăn

*Hoạt động 3 : Bé cùng làm

- Cho trẻ nhắc lại cách làm

- Cho trẻ cùng làm, cô đi gợi ý và động viên trẻ làm đúng các bước.

- Cho trẻ cùng ăn và nhận xét

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Thứ 4 ngày 25 tháng 4 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC: Vẽ cảnh quê hương

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu qúi và giữ gìn gìn sản phẩm

- Trẻ biết vẽ cảnh quê hương bằng các nét cong, nét xiên, nét thẳng, phối hợp các nét vẽ, các chi tiết tạo thành bức tranh hoàn chỉnh.

- Rèn kỹ năng vẽ quê hương và kỹ năng tô màu, bố cục tranh

2.Chuẩn bị

- Hình ảnh phong cảnh quê hương, tranh cô vẽ mẫu

- Vỡ tạo hình, bút màu, bảng trưng bày sản phẩm

- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát

3.Tiến hành

- Cho trẻ hát “Quê hương tươi đẹp”

- Hỏi trẻ về các di tích lịch sử danh lam thắng cảnh của quê hương

*Hoạt động 1: Quan sát tranh mẫu

- Cho trẻ xem hình ảnh quê hương trên máy tính.

- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh vẽ về phong cảnh quê hương.

- Cho trẻ xem tranh cô vẽ mẫu và nhận xét kỹ năng vẽ

+ Cô vẽ phong cảnh quê hương như thế nào? Cô vẽ những gì?

+ Hai bên đường là có gì? những ngôi nhà như thế nào?

+ Cô vẽ bằng các nét gì? + Cô tô màu như thế nào?

- Cho trẻ nêu ý định của mình sẽ vẽ về, phong cảnh quê hương, cách vẽ, cách tô màu

- Hướng cho trẻ vẽ các đối tượng ở gần to, ở xa nhỏ.

*Hoạt động 2: Bé vẽ về quê hương

- Cho trẻ về chỗ ngồi vẽ

- Bao quát và hướng dẫn trẻ vẽ, gợi ý cho trẻ sáng tạo

*Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm

- Cô đi đến từng nhóm nhật xét từng sản phẩm của trẻ, cho 1 số trẻ trưng bày sản phẩm lên bảng

- Cho trẻ quan sát và nêu ý thích về tranh vẽ của bạn

- Cô nhận xét tranh vẽ của trẻ về cách bố cục, đường nét: Tranh vẽ đẹp.

 

II- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát thời tiết

TC:  Mèo đuổi chuột - Cây cao cỏ thấp

1.Mục đích -yêu cầu

- Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp thời tiết

- Trẻ biết nhận xét thời tiết trong ngày, bầu trời, gió, nắng, mây., biết chơi các trò chơi

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét,trả lời câu hỏi, kỹ năng chơi

2.Chuẩn bị

- Vòng, bóng nhựa, giấy báo

- Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

3.Tiến hành

*Hoạt động 1:Quan sát thời tiết

- Gợi ý cho trẻ nhận xét thời tiết trong ngày

+ Thời tiết hôm nay như thế nào?+ Các con thấy bầu trời có gì khác hôm qua?

 

+ Ra ngoài trời các con cảm thấy như thế nào? + giờ là thời tiết mùa gì?

+ Trời nắng khi đến lớp các con phải chú ý điều gì

- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp thời tiết

*Hoạt động 2: Trò chơi  “Mèo đuổi chuột”; “Cây cao cỏ thấp”

- TC1: Mèo đuổi chuột:  Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi: Một bạn làm meo, một bạn làm chuột, tất cả các bạn cầm tay nhau đứng thành vòng tròn rộng, khi nghe hiệu lệnh chuột chạy và mèo đuổi, khi nào bắt được thì đổi vai cho nhau

- Cho lần lượt trẻ chơi cô động viên trẻ

- TC2: Cây cao cỏ thấp: Cô nhắc lại cách chơi ( Cô nói cây cao thì trẻ nói cao quá rồi đứng thẳng giậy, cô nói cây thấp thì trẻ nói thấp quá rồi ngồi xổm xuống và cho trẻ chơi 3- 4 lần

*Hoạt động 3: Chuyền bóng, chơi với cát nước, nhặt lá cây, vẽ hình trên sân

- Cho trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng đồ chơi có sắn trong sân trường và đồ chơi cô chuẩn bị.

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn thơ “ Làng em buổi sáng”

-  LQ: Học vỡ toán

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quê hương cả mình

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, kỹ năng tô màu

- Trẻ đọc thuộc thơ và tô màu theo yêu cầu của cô

2.Chuẩn bị

- Bút vỡ học toán đủ cho trẻ

- Lớp học sạch sẽ

3.Tiến hành

+ Ôn thơ “Làng em buổi sáng

*Hoạt động 1:  - Cho trẻ nhắc lại tên bài, tên tác giả

*Hoạt động 2 : - Cho trẻ đọc thơ cả lớp nhiều lần

*Hoạt động 3 : - Cho từng cá nhân trẻ đọc với nhiều hình thức khác nhau

+ Học vở LQVT:

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ gọi tên các hình vẽ trong vỡ

*Hoạt động 2:

- Cho trẻ quan sát trình tự sắp xếp của các hình trên từng hàng và chọn một hình ở cột bên phải cho phù hợp với cách sắp xếp đó

*Hoạt động 3:

- Cho trẻ nối hình đó với vị trí số trên mỗi hàng để có trình tự sắp xếp phù hợp

- Cho trẻ thực hiên cô bao quát trẻ

IV - ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

Thứ 5 ngày 26 tháng 4 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC : Làm quen chữ cái s, x

 

1.Mục đích yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức kỉ luật.

- Trẻ phát âm đúng chữ cái, nêu được đặc điểm của chữ cái

- Rèn kĩ năng phát âm, chơi trò chơi với chữ cái

2.Chuẩn bị

- Thẻ chữ cái s x, tranh vẽ có chứa từ: Lá sen xanh

- Tranh chơi trò chơi,hột hạt,bìa

3.Tiến hành

- Cho trẻ giải câu đố “Hoa gì nở đỏ dưới đầm. lá tròn tựa chiếc ô cầm trên tay”

*Hoạt động 1: Nhận biết phát âm chữ cái: s x

- Cho trẻ xem tranh hoa sen, lá sen và nhận xét

- Cho trẻ đọc từ dưới tranh “ Lá sen xanh ngắt” và gắn từ rời

- Cho trẻ nhặt va phát âm chữ cái đã học

- Giới thiệu nhóm chữ cái s x

- Làm quen chữ s

+ Cô phát âm cho trẻ chuyền tay nhau phát âm và nêu nhận xét về chữ cái s

- Cho trẻ xem trên máy chữ s giống hình đất nước Việt Nam

- Làm quen chữ x

- Cô phát âm và cho trẻ phát âm to, nhỏ

- Cho trẻ nêu nhận xét về chữ cái x

- Cho trẻ tự tạo chữ cái x bằng tay, chân

*Hoạt động 3: Thi ai nhanh

- Chọn chữ cái theo yêu cầu

- Tìm chữ cái xung quanh lớp

 

II- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát Rừng trăm bầu

TC: Lộn cầu vòng – Mèo đuổi chuột

 

1.Mục đích -yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quý sản phẩm đặc sản của quê hương mình

- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, ích lợi của  cây khoai lang

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét,trả lời câu hỏi, kỹ năng chơi các trò chơi

2.Chuẩn bị

- Rừng trăm bầu để quan sát, bóng nhựa, vòng, hột hạt

- Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

3.Tiến hành

*Hoạt động 1:Quan sát rừng trăm bầu

- Cho trẻ quan sát : Cô gợi ý cho trẻ nhận xét tên gọi đặc điểm, ích lợi của rừng

+ Rừng có đặc điểm gì? + Nhìn vào như thế nào? + Lá cây có đặc điểm gì?

+ Trồng cây để làm gì? + Làm gì để bảo vệ rừng?

- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ biết yêu quý bảo vệ rừng

*Hoạt động 2: Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”; “lộn cầu vòng”,

 

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi: (Một bạn làm thầy thuốc, một bạn làm mẹ còn các bạn làm con, khi mẹ đưa con đi mua thuốc thì gặp thầy, sau khi nói chuyện với thầy thì thầy đuổi bắt con, người mẹ phai giang tay bảo vệ con đừng để thầy bắt con)

- Cho trẻ chơi 2-3 lần , cô động viên trẻ chơi

+ Trò chơi: “lộn cầu vòng”,

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Cho trẻ chơi 3 -4 lần

*Hoạt động 3: Chơi bóng rổ, chơi vô lim, chơi cát nước, xâu hột hạt

- Cho trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng đồ chơi có sắn trong sân trường và đồ chơi cô chuẩn bị.

- Cô bao quát trẻ chơi

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn chữ cái: s x . Giải câu đố có trong chủ đề

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức học tập, yêu quý quê hương đất nước mình.

- Rèn kỹ năng phát âm chữ cái, kỹ năng trả lời câu đố.

- Trẻ phát âm chính xác, nhớ đặc điểm chữ cái s x, Biết lắng nghe và trả lời câu đố

2.Chuẩn bị

- Thẻ chữ cái s x, 2 tranh có nội dung bài thơ “Ao làng”

- Lớp học sạch sẽ.

3.Tiến hành

+Ôn chữ cái s x

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ phát âm lại chữ cái s x

*Hoạt động 2:

- Cho trẻ phát âm và nêu đặc điểm lần lượt chữ cái

*Hoạt động 3:

- Cho trẻ chia nhau thành 2 đội thi đua nhau gạch chân chữ cái có trong bài thơ “Ao làng”

+ Giải câu đố:

*Hoạt động 1:

- Cô giới thiệu giờ học

*Hoạt động 2:

- Cô đọc lần lượt từng câu đố về ( Lá cờ, Lăng bác, Dưa hấu và một số danh lam trong xã...)

- Trẻ đoán cô đọng viên trẻ

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

Thứ 6 ngày 27  tháng 4 năm 2018

 

I- HOẠT ĐỘNG HỌC: Nhảy qua vật cản 15 -20cm

- TCVĐ: Lăn bóng 4m

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Giáo dục trẻ ý thức tập trung thực hiện nhiệm vụ

- Rèn kỹ năng định hướng, sự khéo léo, nhanh nhẹn

- Trẻ biết cách thực hiện vận động: nhảy qua vật cản và chơi trò chơi Lăn bóng 4m

2.Chuẩn bị

- Bóng nhựa to 2 quả, 2 vật cản

- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Luyện các kiểu đi

- Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, chạy theo bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”

*Hoạt động 2: Bé tập thể dục

- Cho trẻ tập bài thể dục theo nhịp hô của cô

 

Tay:  - Hai tay dang ngang, gập khuỷu tay chạm vai. (2L x 8N)

Bụng: - Hai tay chống hông, quay người sau 2 bên (2L x 8N)

Chân: - Hai tay chống hông, đưa chân ra trước các ngón chân chạm đất  (2L x 8N)

Bật nhảy: Hai tay chống hông bật nhảy tai chỗ (3L x 8N)

*Hoạt động 3: Bật qua vật cản.

* Giới thiệu bài tập: Bật qua vật cản 15 - 20cm

- Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần

- Cô làm mẫu lần 2 giải thích cách thực hiện: Đứng vào vật chuẩn khi nghe hiệu lệnh thì nhún 2 chân lấy đà bật qua vật cản phía trước chân chạm đất nhẹ nhàng không làm rơi thước xuống đất

- Cho trẻ nhắc tên vận động và nhắc lại kỹ năng bật

- Cho 2 trẻ lên thực hiện và cả lớp nhận xét

- Cho trẻ thực hiện lần lượt theo hình thức thi đua 2 tổ

- Cho trẻ nhắc lại tên vận động

* TC: Lăn bóng 4m

- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi: Đặt bóng xuống vạch kẻ khi nghe hiệu lệnh thì dung 2 bàn tay lăn bóng và đi theo bóng về phía trước đích sau đó bỏ bóng vào rổ

- Luật chơi: Nếu để bóng rơi ra khỏi tay thì quả bóng đó không được tính

*Hoạt động 4: Làm gió thổi

- Cho trẻ làm gió thổi nhẹ nhàng và đi kết hợp hít thở 2 -3 vòng

 

II- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát quả dưa hấu

 TC: Cáo và thỏ - Cây cao cỏ thấp

 

1.Mục đích -yêu cầu

- Giáo dục trẻ yêu quí người trồng dưa, ăn dưa sạch .

- Trẻ biết nhận xét đặc điểm quả dưa hấu

- Rèn kỹ năng chơi các trò chơi

2.Chuẩn bị

- Quả dưa hấu

- Mủ thỏ, mủ cáo, bóng nhựa, vòng, hột hạt

- Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ.

3.Tiến hành

*Hoạt động 1: Quan sát quả dưa hấu

- Cho trẻ nhận xét về quả dưa, đặc điểm ích lợi, …

- Giáo dục trẻ yêu quí người trồng dưa

*Hoạt động 2: Trò chơi “Cáo và thỏ”

- Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi của từng trò chơi: (Một bạn làm cáo, còn các bạn làm thỏ, khi thỏ đi ăn vừa đi vừa đọc “ trên bải cỏ, coa chú thỏ...” đến câu cuối cùng thì cáo nhảy ra đuổi thỏ, thỏ phải nhảy vào chuồng, nếu không nhảy vào được thì cáo bắt về nhốt ở chuồng cáo)- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần

+ TC: “Cây cao cỏ thấp”

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi- Cho trẻ chơi 2-3 lần

*Hoạt động 3: Chơi bóng rổ, vô lim, cà kheo, với cát, nước, nhặt lá vàng rơi

- Cho trẻ chơi theo ý thích với các đồ dùng đồ chơi có sắn trong sân trường và đồ chơi cô chuẩn bị.

 

III- HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Vệ sinh lớp học. Nêu gương bé ngoan

 

1.Mục đích - yêu cầu

- Trẻ biết vệ sinh và sắp xếp đồ dùng đồ chơi các góc gọn gàng

- Rèn kỹ năng vệ sinh và nhận xét nêu gương của minh, của bạn

- Học cách nhận xét mình và bạn trong cả tuần học

2.Chuẩn bị

- Khăn lau, xô, chậu nước, phiếu bé ngoan

3.Tiến hành

+ Vệ sinh lớp học

*Hoạt động 1: Tập trung trẻ

- Cô phân công nhiệm vụ theo từng tổ

*Hoạt động 2: Bé làm vệ sinh

- Cho trẻ chia nhóm dùng khăn lau giá, lau đồ chơi và sắp xếp lên các giá gọn gàng

*Hoạt động 3: Nhận xét

- Cô và trẻ cùng nhận xét từng nhóm

+ Nhận xét bé ngoan

*Hoạt động 1:

- Cho trẻ nhắc lại yêu cầu cần đạt ở tuần trước

*Hoạt động 2: Bé nêu gương

- Cho trẻ tự nhận xét mình và nhận xét bạn trong cả tuần

- Cô nhận xét chung và khuyến khích trẻ cô gắng ở tuần sau. Cho trẻ nhận phiếu bé ngoan

 

IV- ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

 

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................                          ****************************************.

 

                                                                                        Ngày 19/ 04/ 2018                                                                                             

                                                                                                Duyệt KH

                             Giáo viên                                                                      PHT

 

 

 

        Phan Thị Thúy Hà- Phùng Thị Thúy Linh                          Phan Kiều Vương

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan