Thống kê
Hôm nay : 12
Tháng 12 : 942
Năm 2019 : 18.477
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ đề: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ (23/4-11/5)

TUẦN 34: NHÁNH 2 (Từ ngày 30/4-4/5/2018)

 TUẦN 34 - NHÁNH 3 : Thủ đô Hà Nội

Từ ngày 2/5 6/5/2018

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ:

- Giáo dục trẻ ý thức kỷ luật.

- Giáo dục trẻ yêu quê hương, đất nước, yêu thủ đô Hà Nội

- Giáo dục trẻ hòa nhã với bạn bè, biết giúp đỡ, chia sẻ với bạn trong khi chơi.

2. Kiến thức:

- Trẻ biết Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Trẻ biết ở Thủ đô Hà Nội có Lăng Bác Hồ, có chùa Một Cột, có hồ Gươm…

- Trẻ hát VTTC được bài hát: Yêu Hà Nội

- Trẻ hiểu nội dung và biết kể chuyện theo cô: Ông giống

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng nặn để nặn theo ý thích

- Trẻ biết thực hiện vận động trèo lên xuống thang.

3. Kỷ năng :

- Rèn luyện kỷ năng nhận biết, phân biệt, so sánh ghi nhớ có chủ định

- Rèn luyện kỷ năng nghe, nói, đọc kể diển cảm và diển đạt những hiểu biết của mình về Thủ đô Hà Nội

- Rèn kỷ năng trả lời câu hỏi, cách diển đạt trọn câu.

- Rèn luyện các kỷ năng nặn theo ý thích của trẻ.

- Rèn kỷ năng hát VTTC bài hát: Yêu hà nội

- Rèn kỷ năng thực hiện vận động trèo lên xuống thang đúng kỷ thuật

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng của cô:

- Các sile hình ảnh về ảnh, đoạn phim về các địa danh, di tích danh lam thắng cảnh ở thủ đô Hà Nội

- Tranh minh chuyện: Ông giống

- Đàn, xắc xô

2. Đồ dùng của trẻ

- Thanh leo, Giấy, bút, hồ dán, vở tập tô, vở toán, vở tạo hình đủ cho trẻ.

- Nhạc cụ, trống lắc đủ cho trẻ, Bảng, phấ

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Thời gian

Thứ 2

(2/5)

Thứ 3

(3/5)

Thứ 4

(4/5)

Thứ 5

(5/5)

Thứ 6

(6/5)

Thể dục sáng

* Hoạt động 1: luyện các kiểu đi, chạy

* Hoạt động 2: Tập theo bài: Mùa hè đến

* Hoạt động 3: cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở sâu

Hoạt động học

Thủ đô Hà Nội

Hát VTTC: Yêu Hà Nội

NH: Em đi trong tươi xanh

TCAN:Nhanh và chậm

Nặn theo ý thích

Trèo lên xuống thang

TCVĐ: Ném bóng vào rổ

Chuyện: Ông Gióng

Hoạt động ngoài trời

Q/s: thời tiết

TC: Lộn cầu vồng - Trời nắng trời mưa

 

Q/s: vườn trường

TC: Mèo đuổi chuột

Đánh nước chanh

Q/s: cây phượng

TC: Lộn cầu vòng– Trời nắng trời mưa

Q/s:Cây dừa nước

TC: Mèo đuổi chuột

Đánh nước chanh

Q/s: Vườn rau khoai

Lộn cầu vồng Trời nắng trời mưa

 

Hoạt động góc

* Hoạt động 1:Trước khi chơi

- Cô tập trung trẻ ,cô phân vai chơi cho trẻ và cho trẻ về góc chơi.

+ Góc phân vai: Đóng vai bán hàng, tắm cho búp bê,

+ Góc xây dựng: Xây dựng ao cá, bể bơi

+ Góc nghệ thuật; tô, vẽ, xé, dán, múa hát đọc thơ kể chuyện về chủ đề

+ Góc học tập: Xem tranh,chơi lô tô về chủ đề, thẻ số…

* Hoạt động 2: Quá trình chơi

- Cô đến từng góc hướng dẫn ,gợi ý cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ,mở rộng kỹ năng chơi cho trẻ

* Hoạt động 3: Nhận xét sau buổi chơi

- Cô đến từng góc nhận xét,động viên khuyến khích trẻ chơi Cô nhận xét chung,giáo dục trẻ

Hoạt động chiều

- Ôn thơ: Ai dậy sớm

- LQhát: Yêu Hà Nội

 

 

- Ôn hát: Yêu Hà Nội

- LQ chuyện: Ông gióng

Ôn truyện:

Ông Gióng

– HĐ với vở toán

 

- Lquen thơ: Bác Hồ cuae em

- Ôn hát: Yêu Hà Nội

 

Vệ sinh- nêu gương cuối tuầ

 

Thứ 2 ngày 2 tháng 5 năm 2018

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Thủ đô Hà Nội

1. Mục đích- yêu cầu:

- Giáo dục trẻ lòng yêu quê hương, đất nước

- Trẻ biết Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Trẻ biết ở Thủ đô Hà Nội có Lăng Bác Hồ, có chùa Một Cột, có hồ Gươm… Trẻ biết Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Trẻ biết ở Thủ đô Hà Nội có Lăng Bác Hồ

- Rèn cho trẻ kỷ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định.

2. Chuẩn bị:

- Các sile hình ảnh về Lăng Bác Hồ, chùa Một Cột, hồ Gươm…

- Tranh chơi trò chơi.

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Hát bài “Yêu Hà Nội”.

- Trò chuyện về bài hát

* Hoạt đông 2: Thủ đô Hà Nội

- Cô chia trẻ về 3 nhóm quan sát tranh và thảo luận(tranh về Thủ đô Hà Nội, về Lăng Bác Hồ, chùa Một Cột, hồ Gươm…)

- Cho trẻ kể về các hình ảnh trong bức tranh.

- Cô cho trẻ xem trên máy các hình ảnh về Thủ đô Hà Nội.

- Trẻ nêu những hiểu biết của mình về Thủ đô Hà Nội

- Cô khái quát lại cho trẻ biết Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Trẻ biết ở Thủ đô Hà Nội có Lăng Bác Hồ, có chùa Một Cột, có hồ Gươm…

- Cô giáo dục trẻ yêu quê hương đất nước, lòng kính yêu đối với Bác Hồ

* Hoạt động 3: cho trẻ tô tranh

- Cho trẻ về chổ vẽ, tô màu những bức tranh : lăng Bác,cầu Thê Húc

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát thời tiết

T/c: Lộn cầu vồng - Trời nắng trời mưa

1. Mục đích- yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

- Trẻ biết đặc điểm, quang cảnh, cây cối, nhiệt độ ngày hôm nay.Trẻ được tắm nắng và hít thở không khí trong lành.

- Rèn cho trẻ kỷ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm , đồ chơi bóng, phấn

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Quan sát thời tiết ngày hôm nay

+ Con có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?

- Trời hôm nay như thế nào? Bầu trời nắng hay mưa, gió mạnh hay nhẹ, khi gió thổi các con có cảm giác gì? Nhiệt độ hôm nay như thế nào, các con ăn mặc như thế nào để phù hợp với thời tiết?

- Cô giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

* Hoạt động 2: T/c: Lộn cầu vồng- Trời nắng, trời mưa

+ T/c 1: Lộn cầu vồng

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe ( 2 bạn cùng cầm tay nhay và cùng vung tay qua lại và đọc theo lời bài đồng dao ) luật chơi ( khi hết bài đồng dao thì cùng lộn qua)

- Hướng dẩn cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

+ T/c 2: Trời nắng, trời mưa

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe( trẻ vừa đi và cùng hát khi nghe hiệu lệnh « trời mưa » thì chạy nhanh về chỗ đã quy định)

- Cô cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

* Hoạt động 3: Vẽ làng quê, vẽ lăng Bác, mèo đuổi chuột, chuyền thẻ, nhổ cỏ, tưới cây.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn thơ: Ai dậy sớm

                 LQ hát: Yêu Hà nội

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ kính yêu Bác Hồ và nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ

- Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ cùng cô

- Rèn kỷ năng đọc thơ diễn cảm và hát đúng lời bài hát

2. Chuẩn bị:

- Tranh minh họa bài thơ, nhạc bài hát

3. Tiến hành:

* Ôn thơ: Ai dậy sớm

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài thơ

+ Cô gợi ý cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả

+ Cô độc lại bài thơ 1lần cho trẻ nghe

- Hoạt động 1: Cho trẻ ôn bài thơ

+ Cô hướng dẩn cho trẻ cho trẻ đọc theo lớp, tổ nhóm

+ Gọi từng cá nhân trẻ đọc, cô chú ý sữa sai cho trẻ

* LQ bài hát: Yêu Hà Nội

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát

+ Cô giới thiệu tên bài hát tác giả cho trẻ

+ Cô hát cho trẻ nghe 2 lần

- Hoạt động 2 : LQ bát hát: Yêu Hà Nội

+ Cô cho trẻ hát từng câu theo lớp , tổ nhóm, cá nhân nhiều lần

+ Cô khái quát và giáo dục trẻ kính yêu Bác, giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà sạch đẹp

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

...................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Thứ 3 ngày 3 tháng 5 năm 2018

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Hát VTTC: Yêu Hà Nội

NH: Em đi trong tươi xanh

                          TC: Nhanh và chậm

1. Mục đích- yêu cầu:

- Giáo dục trẻ yêu mến quê hương đất nước và học giỏi chăm ngoan

- Trẻ hiểu nội dung và hát VTTC đúng theo giai điệu bài hát.

- Rèn kỹ năng hát đúng và hát VTTC rõ lời cho trẻ .

2. Chuẩn bị:

- máy tính xắc xô, nhạc cụ

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Dạy hát VTTTC bài: Yêu Hà Nội

Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

- Cho trẻ hát cả lớp 2 lần

+ Hỏi trẻ vừa hát bài gì? Của tác giả nào?

- Dạy trẻ hát kết hợp vổ tay theo tiết tấu chậm

- Cho trẻ nhắc lại cách vổ tay theo tiết tấu chậm

- Cho trẻ thực hiện hát VTTTC với các hình thức khác nhau: tổ, nhóm, cá nhân

* Hoạt động 2: Nghe hát: Em đi trong tươi xanh

- Cô giới thiệu bài hát, tác giả

- Cô bát lần 1 lần 2 cho trẻ nghe qua máy.

- Trò chuyện về nội dung bài hát.

* Hoạt động 3: Nhanh và chậm

- Cô giới thiệu cách chơi :Cô có 4 chiếc vòng, cô mời 5 trẻ lên chơi, đi theo nhạc ngoài vòng vàlắng nghe giai điệu : Nhạc nhanh bước nhanh, nhạc chậm bước chậm, nhạc dừng phải nhảy vào vòng.

- Cô hướng dẩn trẻ cho trẻ chơi 2- 3 lần

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát: Vườn trường

T/c: Mèo đuổi chuột- Pha nước chanh

1. Mục đích- yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ.

- Trẻ biết đặc điểm, cây cối và các khu vực của vườn trường

- Rèn kỷ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định nhận xét...

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm

- Sân bải sạch sẻ.

3. Tiến hành:

+ Cho trẻ ra sân quan sát nhận xét về thời tiết

* Hoạt động 1: Quan sát vườn trường

+ Con có nhận xét gì về vườn trường? + Trong vườn trường có những cây gì? Các con cần phải làm gì để giữ gìn sạch đẹp vườn trường?

- Cho trẻ nêu nhận xét của trẻ về vườn trường

- Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ hoa và biết giữ gìn vệ sinh vườn trường xanh sạch đẹp.

* Hoạt động 2: Mèo đuổi chuột - Pha nước chanh

+ T/c 1: Mèo đuổi chuột :

- Cô giới thiệu cách chơi : Cho trẻ nắm tay vòng tròn, mời 1 trẻ làm chuột, 1 trẻ làm mèo, mèo phải đuổi bắt được chuột, nếu chuột bị bắt thì chuột sẽ bị phạt theo yêu cầu của lớp.

- Hướng dẫn trẻ chơi 2- 3 lần

+ T/c2:Pha nước chanh:

-Cách chơi: : Pha nước chanh: cho trẻ làm động tác mô phổng kết hợp lời của trò chơi”)

- Cô hướng dẩn cho trẻ chơi 2 - 3 lần

* Hoạt động 3: Vẽ làng quê, vẽ lăng Bác, kéo co, chuyền thẻ, nhổ cỏ, tưới cây, làm chong chóng

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn hát VTTTC : Yêu Hà Nội

LQ chuyện : Ông gióng

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ

- Trẻ kể đúng và diễn cảm câu truyện.Trẻ hát bài hát “Yêu Hà nội”

- Rèn kỷ năng diễn cảm câu truyện

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát: Mùa hè đến

3. Tiến hành:

* Ôn hát VTTTC: Yêu Hà Nội

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát

+ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

+ Cô hát VTTTC lại bài hát 1lần cho trẻ nghe. Kết hợp cho trẻ nghe nhạc

- Hoạt động 2: Ôn hát VTTTC: Yêu Hà Nội

+ Cô dạy cho trẻ cho trẻ hát VTTTC Yêu Hà Nội theo lớp, tổ nhóm

+ Gọi từng cá nhân trẻ hát VTTTC Yêu Hà Nội, cô chú ý sữa sai cho trẻ

* LQ truyện : Ông Gióng

- Hoạt động 1: Giới thiệu

+ Cô giới thiệu truyện : Ông Gióng với trẻ

+ Cô kể cho trẻ nghe 2 lần

- Hoạt động 2 : Kể chuyện : Ông Gióng

+ Cho cả lớp kể truyện một lần

+ Gọi tổ, nhóm, cá nhân kể cùng cô. Trẻ kể theo nhiều hình thức

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

...................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Thứ 4 ngày 4 tháng 5 năm 2018

  1. HOẠT ĐỘNG HỌC

Nặn theo ý thích

1. Mục đích- yêu cầu:

- Giáo dục trẻ giữ gìn cẩn thận sản phẩm

- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng nặn để nặn theo ý thích.

+ Trẻ biết nặn theo ý thích của mình

- Rèn cho trẻ kỷ năng nặn : lăn tròn, ấn bẹt, uốn cong, thẳng, để nặ theo ý thích của trẻ

2. Chuẩn bị:

- Vật mẫu, bảng, đất nặn

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài “Em mơ gặp Bác Hồ” trò chuyện về Bác Hồ kính yêu

* Hoạt động 2: Cho trẻ xem 1 số vật mẫu của cô

- Cho trẻ nhận xét vật mẫu

- Cho trẻ nêu ý định nặn, kỷ năng nặn

- Cô hỏi ý định của trẻ vẽ gì, vẽ như thế nào?

* Hoạt động 3: cho trẻ về chổ, thực hiện

- Trẻ thực hiện

- Cô hướng dẩn gợi ý giúp trẻ.

* Hoạt động 4: trưng bày sản phẩm

- Cho trẻ lên trưng bày và nhận xét

- Cô nhận xét lại động viên trẻ nặn đẹp, sáng tạo nhắc nhở những trẻ còn yếu.

 

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

QS cây phượng

T/c: Lộn cầu vòng- Trời nắng trời mưa

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây.

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, lợi ích cây

- Trẻ nắm và chơi được đúng cách chơi, luật chơi.

2. Chuẩn bị:

- Cây phượng

- Sân chơi, địa điểm quan sát sạch sẽ,an toàn,một số đồ chơi bóng, phấn, túi cát

3. Tiến hành:

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết.

*Hoạt động 1: QS cây phượng

- Cô cho trẻ quan sát cây phượng và đặt các câu hỏi khuyến khích trẻ trả lời:

+ Các bạn quan sát xem cây gì đây? Cây có đặc điểm gì? Lá cây như thế nào?Thân cây có màu gì? Trồng cây để làm gì? Để bảo vệ cây xanh chúng ta phải làm gì?

- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.

* Hoạt động 2: T/c: Lộn cầu vòng- Trời nắng trời mưa

+ T/c 1: Lộn cầu vồng

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe ( 2 bạn cùng cầm tay nhay và cùng vung tay qua lại và đọc theo lời bài đồng dao ) luật chơi ( khi hết bài đồng dao thì cùng lộn qua)

- Hướng dẩn cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

+ T/c 2: Trời nắng, trời mưa

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe( trẻ vừa đi và cùng hát khi nghe hiệu lệnh « trời mưa » thì chạy nhanh về chỗ đã quy định)

- Cô cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

* Hoạt động 3: Vẽ làng quê, vẽ lăng Bác, mèo đuổi chuột, chuyền thẻ, nhổ cỏ, tưới cây.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU- Ôn: Chuyện ông gióng- Hoạt động với vỡ toán

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ ngoan có ý thức trong giờ học.

- Trẻ nhớ tên chuyện, tên nhân vất, biết kể chuyện cùng cô

- Rèn kỷ năng nhận biết và phân biệt và tô vẻ trong vở học toán

2. Chuẩn bị:

- Bóng bay, gấu bông, búp bê

3. Tiến hành:

* Hoạt động với vở toán

- Hoạt động 1: Giới thiệu

+ Cô giới thiệu bài tập trong vở với trẻ

+ Cô cho trẻ nhận xét các nhóm đồ vật

- Hoạt động 2 : Hoạt động với vỡ toán

- Cô hướng dẫn cho trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi, sau đó hướng dẫn trẻ tô màu với các đồ vật trong vở

- Cô bao quát , sữa sai

* Ôn truyện : Ông Gióng

- Hoạt động 1: Giới thiệu

+ Cô giới thiệu truyện : Ông Gióng với trẻ

+ Cô kể cho trẻ nghe 2 lần

- Hoạt động 2 : Kể chuyện : Ông Gióng

+ Cho cả lớp kể truyện một lần

+ Gọi tổ, nhóm, cá nhân kể cùng cô. Trẻ kể theo nhiều hình thức

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Thứ 5 ngày 5 tháng 5 năm 2018

I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Trèo lên xuống thang- TC: Ném bóng vào rổ

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ tính kỷ luật,tính cẩn thận, sự dũng cảm và tinh thần trong khi học và chơi.

- Trẻ nhớ tên vận động và biết cách trèo lên xuống thang nhịp nhàng, vững chắc. Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật. Trẻ nhớ tên vận động và biết cách trèo lên xuống thang nhịp nhàng

- Luyện kỹ năng phối hợp chân nọ tay kia để trèo lên xuống thang. Luyện kĩ năng đi bước dồn ngang cho trẻ qua trò chơi.

- Rèn luyện và phát triển sự khéo léo, sức mạnh của cơ tay, cơ chân cho trẻ

2, Chuẩn bị:

- Thang leo, bóng, rổ

3, Tiến hành

* Hoạt động 1: Đi chạy cùng bé.

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi chạy các kiểu khác nhau

* Hoạt động 2: Ai tập đẹp nhất

- Động tác tay: Đưa tay lên cao. Động tác chân: Ngồi xổm. Động tác bụng: Cúi gập người. Động tác bật: Bật tại chổ

* Hoạt động 3: Trèo lên xuống thang

- Cô giới thiệu tên vận động. Cô làm mẫu 2 lần:

+ Lần 2 : Phân tích vận động : Tư thế chuẩn bị : 2 tay vịn vào gióng thang ngang ngực, khi có hiệu lệnh, tay trái đưa lên một gióng thang đồng thời bước chân phải lên, cứ như vậy trèo liên tục kết hợp chân nọ tay kia lên gióng thang cuối cùng sau đó xuống thang cũng bước chân nọ tay kia nhịp nhàng

- Gọi 2 trẻ lên làm mẩu

- Cho trẻ lần lượt thực hiện. Cô chú ý sửa sai cho trẻ

* TCVĐ: Ném bóng vào rổ

- Cách chơi: Cô chia lớp ra thành 2 tổ thi đua với nhau, khi có hiệu lệnh bắt đầu thì thành viên của hai đội sẽ bắt đầu ném bóng đúng vào rổ của đội mình.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần

*Hoạt động 4: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 1- 2 vòng

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát cây dừa nước

TC: Mèo đuổi chuột - Pha nước chanh

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết chăm sóc,giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cây xanh

- Trẻ biết được tên gọi,đặc điểm, lợi ích của cây dừa nước

- Rèn kỷ năng quan sát ,nhận xét, ghi nhớ đặc điểm của cây phượng, nắm và chơi được đúng cách chơi, luật chơi.

2. Chuẩn bị:

- Cây dừa nước, Sân chơi, địa điểm quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ

- Một số đồ chơi,bóng, phấn, nước, cát

3. Tiến hành:

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết.

* Hoạt động 1: - Cô cho trẻ quan sát cây cây dừa nước và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Đây là cây gì? Cây có đặc điểm gì? Cây trồng để làm gì? Làm gì để chăm sóc cây?

- Cho trẻ gọi tên từng bộ phận của cây

- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.

* Hoạt động 2: Mèo đuổi chuột - pha nước chanh

+ T/c1:Pha nước chanh:

-Cách chơi: : Pha nước chanh: cho trẻ làm động tác mô phổng kết hợp lời của trò chơi”)

- Cô hướng dẩn cho trẻ chơi 2 - 3 lần - Cô hướng dẩn cho trẻ chơi 2 - 3 lần

+ T/c 2: Mèo đuổi chuột :

- Cô giới thiệu cách chơi : Cho trẻ nắm tay vòng tròn, mời 1 trẻ làm chuột, 1 trẻ làm mèo, mèo phải đuổi bắt được chuột, nếu chuột bị bắt thì chuột sẽ bị phạt theo yêu cầu của lớp.

- Hướng dẫn trẻ chơi 2- 3 lần

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Lquen thơ : Bác Hồ của em- 

                                                             Ôn Bài hát: Yêu Hà Nội

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ

- Trẻ đọc đúng từ thuộc và diễn cảm bài thơ.Trẻ hát bài hát “Yêu Hà Nội”

- Rèn kỷ năng đọc thuộc và diễn cảm bài thơ

2. Chuẩn bị: Nhạc bài hát: Yêu Hà Nội

3. Tiến hành:

* Lquen thơ:

- Hoạt động 1: Giới thiệu Bác Hồ của em

+ Cô giới thiệu bài thơ

+ Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần

- Hoạt động 2 : Lquen thơ Bác Hồ của em

+ Cho cả lớp đọc bài thơ một lần

+ Gọi tổ, nhóm, cá nhân đọc. Trẻ đọc theo nhiều hình thức

* Ôn hát: Yêu Hà Nội

- Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát

+ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả

+ Cô hát lại bài hát 1lần cho trẻ nghe. Kết hợp cho trẻ nghe nhạc

- Hoạt động 2: Ôn: Yêu Hà Nội

+ Cô dạy cho trẻ cho trẻ hát theo lớp, tổ nhóm

+ Gọi từng cá nhân trẻ hát, cô chú ý sữa sai cho trẻ

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Thứ 6 ngày 6 tháng 5 năm 2018

I. HOẠT ĐỘNG HỌC- Chuyện : Ông gióng

1. Mục đích yêu cầu:

-GD tự hào về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc

-Trẻ nhớ tên và hiểu được nội dung truyện, nhớ tên các nhân vật, tập kể chuyện cùng cô

+Trẻ nhớ tên và hiểu được nội dung truyện, nhớ tên các nhân vật,

-Rèn kỷ năng chú ý lắng nghe,dùng ngôn ngữ để diễn đạt. phát triển trí nhớ,tưởng tượng

2, Chuẩn bị: tranh minh hoạ, tranh trò chơi

3, Tiến hành:

* Cho trẻ hát bài : Yêu Hà nội

- Trò chuyện về bài hát

* Hoạt động 1: Kể chuyện Ông gióng

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần, lần 2 có sử dụng tranh minh họa

-Hỏi trẻ: cô vừa kể câu chuyện gì?, Vua Hùng sai sứ giả đi đâu? Ai đã xin đánh giặc? dân làng đã làm gì để giúp gióng? Để nhớ ơn gióng thì nhân dân ta đã làm gì? Thế trong câu chuyện các con thích làm nhân vật nào?

- Cô khái quát và giáo dục trẻ

* Hoạt động 2: cho trẻ kể chuyện cùng cô theo tranh

- Cho trẻ kể cùng cô theo nhiều hình thức: cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân

- Cô chú ý sữa sai và động viên trẻ kể

* Hoạt động 3: Tổ chức trò chơi: thi xem đội nào nhanh

- Cách chơi: chia trẻ làm 2 đội thi nhau lên chọn tranh có nội dung chuyện gắn vào băng, đội nào gắn nhanh, đúng thì đội đó chiến thắng

Kiểm ta kết quả chơi

II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát vườn rau khoai

TC: Lộn cầu vồng- Trời nắng, trời mưa

1. Mục đích yêu cầu:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và chăm sóc vườn rau

- Trẻ biết được tên gọi ,đặc điểm, ích lợi của rau

- Rèn kỷ năng quan sát,ghi nhớ.Trẻ nắm và chơi được đúng cách chơi, luật chơi.

2. Chuẩn bị:

- Vườn rau khoai. Hột hạt ,đất ,nước ,Sân chơi sạch sẽ,thoáng mát,an toàn.

- Một số đồ chơi,bóng

3. Tiến hành:

- Cho trẻ đi dạo quan sát và nhận xét về thời tiết

* Hoạt động 1: Quan sát : Vườn rau khoai

- Cho trẻ quan sát vườn rau

-Gợi ý cho trẻ nhận xét tên gọi đặc điểm, ích lợi của vườn rau

+Cây rau khoai có đặc điểm gì?+Thân cây như thế nào?+Lá cây có đặc điểm gì?

+Trồng cây rau khoai để làm gì?

-Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ rau

* Hoạt động 2: T/c: Trời nắng trời mưa-Lộn cầu vồng

* T/c 1: Lộn cầu vồng

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe ( 2 bạn cùng cầm tay nhay và cùng vung tay qua lại và đọc theo lời bài đồng dao ) luật chơi ( khi hết bài đồng dao thì cùng lộn qua)

- Hướng dẩn cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

* T/c 2: Trời nắng- trời mưa

- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi cho trẻ nghe( trẻ vừa đi và cùng hát khi nghe hiệu lệnh « trời mưa » thì chạy nhanh về chỗ đã quy định)

- Cô cho trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 2- 3 lần

* Hoạt động 3: Cho trẻ chơi với đồ chơi: bóng ,phấn , cô bao quát trẻ

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Vệ sinh- nêu gương cuối tuần

1. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ tham gia hứng thú vào hoạt động, chơi đoàn kết với bạn.

- Trẻ biết nhận xét về bạn và bản thân.

- Rèn cho trẻ biết sử dụng từ ngữ lời nói mạch lạc.

2. Chuẩn bị:

- Phiếu bé ngoan

3. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Vệ sinh

- Cô vệ sinh phòng học và vệ nhà vệ sinh, lấy khăn lau mặt cho trẻ.

* Hoạt động 2: Nêu gương cuối tuần

- Cô cho trẻ nêu gương những bạn ngoan trong tuần, tự nhận xét về bản thân mình.

- Cô nhận xét lại và phát phiếu bé ngoan cho trẻ.

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Ngày 27 tháng 4 năm 2018

     BGH Duyệt                                                                           GV CN

 

Phan Kiều Vương                                             Trần Thị Dung Lê Thị Ánh Tuyết

 

 

 

 

 

 

 

  

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan